Phú Yên: Ngư dân bán cá ngừ vây xanh "siêu khủng" với giá rẻ khó tin


Thứ 2, 20/05/2019 | 02:59


Cùng sự kiện

Mặc dù đánh bắt được cá ngừ vây xanh "siêu khủng" hiếm có nhưng ngư dân Phú Yên lại phải bán với giá thấp hơn giá cá ngừ thông thường.

Mặc dù đánh bắt được cá ngừ vây xanh "siêu khủng" hiếm có nhưng ngư dân Phú Yên lại phải bán với giá thấp hơn giá cá ngừ thông thường. 

Như Dân trí đã thông tin trước đó, ngày 18/5, 2 tàu cá của ngư dân tỉnh Phú Yên đã cập cảng cá Đông Tác (TP Tuy Hòa, Phú Yên), mang về 2 con cá ngừ đại dương khổng lồ, trong đó có một con được Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam khẳng định là con cá ngừ lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân Việt Nam câu được trên vùng biển nước ta. 

Cụ thể, sáng 18/5, tàu cá PY96742 do ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa làm thuyền trưởng cập cảng cá Đông tác mang theo 21 con cá ngừ đại dương, trong đó có một con “siêu khủng” nặng 367kg. 

Cận cảnh con cá ngừ vây xanh "siêu khủng" mà ngư dân Phú Yên bắt được. Ảnh: Dân trí

Cùng thời điểm, tàu cá ngư dân Lê Văn Thái cũng cập cảng Đông Tác đưa vào một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg. 

Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin, con cá ngừ vây xanh của ngư dân Đỏm được thương lái thu mua với giá 80.000 đồng/kg, thấp hơn 30.000 đồng/kg giá cá ngừ mà ngư dân thường xuyên đánh bắt được. Tổng số tiền ngư dân này nhận được là hơn 29 triệu đồng.

Đối với con cá ngừ vây xanh nặng 200kg của ngư dân Lê Văn Thái, thương lái thu mua với giá 130.000 đồng/kg. Tổng số tiền ông Thái nhận được là 26 triệu đồng.

Trao đổi với báo Dân Trí, ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, chủ con cá ngừ vây xanh siêu khủng cho biết, thương lái cho rằng chất lượng của con cá ngừ mình đánh bắt được không cao nên thu mua với giá thấp.

Cũng theo ông Đỏm, dù bắt được cá quý có cân nặng siêu khủng nhưng chuyến đi này của tàu ông vẫn phải chịu lỗ vì con cá quá lớn nên phải huy động thêm 2 thuyền bạn đến hỗ trợ và mất gần 4 giờ đồng hồ mới đưa được cá lên tàu. 

ánh được cá to mình phải gọi nhờ anh em thuyền bạn hỗ trợ và phải trả công cho họ, nhưng giờ cá bán được giá rẻ thế thì lỗ là cái chắc…” anh Đỏm chia sẻ trên báo Dân Trí.

Liên quan đến việc cá ngừ vây xanh siêu khủng bán với giá thấp hơn cả giá cá ngừ thông thường, ông Nguyễn Tri Phương, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hội Nghề cá Phú Yên cho biết: “Tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch tổ chức phiên chợ đấu giá cá ngừ, nhưng đến nay chưa có vốn để thực hiện…nên ngư dân thường bị thua thiệt”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-ngu-dan-ban-ca-ngu-vay-xanh-sieu-khung-voi-gia-re-kho-tin-a276127.html