Phú Yên: Tìm thấy thi thể cụ bà 83 tuổi sau 16 ngày mất tích trên núi Giông Ông Đìa


Thứ 3, 04/08/2020 | 12:58


Cùng sự kiện

Chính quyền xã Hòa Mỹ Đông cùng người thân đã vào núi Giông Ông Đìa đưa thi thể cụ bà 83 tuổi mất tích 16 ngày trước về nhà để lo hậu sự.

Chính quyền xã Hòa Mỹ Đông cùng người thân đã vào núi Giông Ông Đìa đưa thi thể cụ bà 83 tuổi mất tích 16 ngày trước về nhà để lo hậu sự.

Chính quyền địa phương phối hợp với người nhà tìm kiếm cụ bà 83 tuổi mất tích trên núi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Chiều ngày 4/8, ông Lê Văn Vĩ – Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, chính quyền địa phương đã huy động dân quân phối hợp cùng gia đình vào núi Giông Ông Đìa đưa thi thể một cụ bà về nhà để lo hậu sự.

Nạn nhân được xác định là cụ bà Lê Thị Ngăn (SN 1937) trú ở xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông, một người dân địa phương đi tìm mật ong rừng đã phát hiện thi thể cụ Ngăn đang phân hủy trên núi Giông Ông Địa. Ngọn núi này khá cao, cách nhà cụ Ngăn hơn 10 km đường rừng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng xã Hòa Mỹ Đông cùng người thân cụ Ngăn đã đến đưa thi thể nạn nhân về nhà, lo hậu sự theo phong tục của địa phương.

Được biết hành trình từ trung tâm xã Hòa Mỹ Đông lên núi Giồng Ông Địa hơn 10km với nhiều cung đoạn dốc đá nên việc đưa thi thể cụ Lê Thị Ngăn về nhà rất khó khăn, vất vả.

Trước đó, ngày 19/7, cụ Ngăn rời khỏi nhà riêng và đi lạc vào khu rừng Suối Phướn. Trong lúc lên núi đốn củi, một người dân ở địa phương phát hiện cụ Ngăn nên điện thoại báo tin cho người thân vào rừng để đưa về nhà. Tuy nhiên, khi người này nhìn lại thì cụ bà đã mất tích.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã Hòa Mỹ Đông cùng gia đình cụ Ngăn đã huy động hàng trăm người tham gia tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Một nguồn tin cho biết, cụ Lê Thị Ngăn mắc bệnh đãng trĩ nên nhiều lần đi lạc được người thân tìm kiếm đưa về.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-tim-thay-thi-the-cu-ba-83-tuoi-sau-16-ngay-mat-tich-tren-nui-giong-ong-dia-a333364.html