Phường đầu tiên ở Nghệ An lắp hơn 60 camera giám sát cộng đồng


Thứ 6, 19/05/2017 | 01:00


Cùng sự kiện

Các hộ gia đình tại phường Trung Đô đồng ý đóng tiền để cùng với chính quyền phường lắp hơn 60 camera giám sát tại nhiều khu vực nhằm ngăn ngừa tội phạm.

Các hộ gia đình tại phường Trung Đô đồng ý đóng tiền để cùng với chính quyền phường lắp hơn 60 camera giám sát tại nhiều khu vực nhằm ngăn ngừa tội phạm.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 18/5, UBND phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) ra mắt mô hình và vận hành hệ thống camera cộng đồng nhằm góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Báo VnExpress cũng đưa tin, Trung tá Nguyễn Thế Bảy (Phó trưởng công an phường Trung Đô) cho biết, hơn một tháng qua, 62 camera đã được lắp thử nghiệm trên hàng chục tuyến đường chính như Phượng Hoàng, Nguyễn Thiếp, Ngô Thị Nhậm... Toàn bộ dữ liệu của các camera này được truyền về nhiều màn hình lớn đặt tại trụ sở. Công an nhờ đó nắm được kịp thời những vấn đề an ninh trật tự xảy ra tại địa bàn.

Tin trong nước - Phường đầu tiên ở Nghệ An lắp hơn 60 camera giám sát cộng đồng

Kiểm tra mô hình lắp đặt camera cộng đồng. Ảnh: Zing.vn

"Vài tuần trước, một vụ trộm cắp tài sản đã được phá án nhanh nhờ hệ thống camera cộng đồng", trung tá Bảy nói.

Ông Nguyễn Thế Bảy cũng cho biết thêm, dù mới đi vào thử nghiệm nhưng nhìn chung tình hình an ninh trật tự, hoạt động tội phạm có dấu hiệu giảm rõ. Trong thời gian tới phường sẽ lắp thêm 40 chiếc.

Trung tá Nguyễn Thế Bảy cho hay, sẽ có người trực thường xuyên tại màn hình camera để theo dõi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Tin trong nước - Phường đầu tiên ở Nghệ An lắp hơn 60 camera giám sát cộng đồng (Hình 2).

Một camera được lắp đặt tại đường Ngô Thì Nhậm, phường Trung Đô. Ảnh: Zing.vn 

Trước đó, do tình hình an ninh tại địa bàn phức tạp, UBND phường Trung Đô xây dựng đề án lắp đặt 100 camera cộng đồng với kinh phí 350 triệu đồng. Sau thời gian vận động, người dân đã hưởng ứng việc đóng 100.000 đồng một hộ, thu gần 240 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoài An, Chủ tịch UBND thành phố Vinh đánh giá mô hình camera cộng đồng tại phường Trung Đô mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là một mô hình rất trách nhiệm và đầy trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong phường.

Hệ thống camera sẽ không chỉ giúp người dân yên tâm hơn mà còn giúp lãnh đạo phường kịp thời phát hiện, xử lý những nguy cơ về mất an ninh trật tự; tạo thuận lợi cho các cơ quan an ninh trong việc xử lý, điều tra, truy tố nếu có vấn đề xảy ra, ông An cho hay.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-dau-tien-o-nghe-an-lap-hon-60-camera-giam-sat-cong-dong-a190681.html