+Aa-
    Zalo

    Quặn lòng mẹ ôm con 8 tháng tuổi chết cháy trong nhà

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhìn thấy thi thể người mẹ trong tư thế ôm chầm lấy cậu con trai 8 tháng tuổi khiến mọi người không thể cầm lòng.

    (ĐSPL) - "Anh S. thì còn được nguyên vẹn vì đã chui vào trong nhà tắm, chứ chị tôi đã cụt cả chân tay. Cô cháu dâu thì chết trong tư thế ôm chầm lấy cậu con trai 8 tháng tuổi… Sao đau thương lại đổ dồn về cùng 1 lúc như vậy” – bác Phạm Văn B. ứa nước mắt chia sẻ với PV.

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, vào khoảng 0h ngày 11/6, tại một căn nhà 3 tầng trong ngõ 190 đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy nhà kinh hoàng, khiến 5 người trong một gia đình tử vong.

    Ngôi nhà 17 mét vuông nơi xảy ra sự việc.

    Được biết lúc xảy ra hỏa hoạn, trong ngôi nhà có 10 người trong một gia đình, may mắn 5 người đã kịp thời thoát nạn. 5 thành viên còn lại đã bị chết cháy, gồm hai cặp vợ chồng và một cháu nhỏ.

    [mecloud]H81isrvEHF[/mecloud]

    Chiều 13/6, PV báo Đời sống & Pháp luật tìm về ngôi nhà nằm sâu trong con ngõ tại khu phố Hoàng Mai, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến 5 người trong gia đình chết thảm.

    Hơn 2 ngày kể từ cái đêm ngọn lửa kinh hoàng thiêu rụi 5 thành viên trong 1 gia đình, không khí nơi đây vẫn bao trùm bởi vẻ tang tóc, bi thương. Người dân khu phố Hoàng Mai vẫn không khỏi ám ảnh.

    Di ảnh các nạn nhân là thành viên trong một gia đình.

    Dọc lối vào ngôi nhà xảy ra vụ cháy, đâu đâu cũng bắt gặp nét mặt trĩu nặng, đau buồn của các hộ gia đình. Mọi người đều bày tỏ nỗi tiếc thương và đau xót khi 5 người thân trong gia đình bị lửa thiêu chết.

    Ngôi nhà bao trùm một màu đen tang thương. Cạnh cửa nhà, một chiếc bàn dựng tạm làm nơi thờ cúng 5 nạn nhân xấu số. Nghe tin, 5 người trong gia đình gặp nạn, nhiều người dân các nơi cũng lui về thắp hương, chia buồn với gia đình.

    Vì lo hậu sự cho cha mẹ và vợ chồng người em trai út, hai ngày nay anh Nguyễn Văn C. chạy đôn đáo khắp nơi. Hôm qua (12/6), gia đình cũng đã lo mai táng cho 5 nạn nhân và đưa đi hỏa táng ở nhà tang lễ Văn Điển (Hà Nội). Thi thể bé trai 8 tháng tuổi, con anh H. được gửi ở nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn chờ ngày mai đưa đi chôn cất ở nghĩa trang Bất Bạt (Ba Vì, Hà Nội).

    Bác Phạm Văn B. (61 tuổi), em ruột cô L.

    Ngồi bệt bên góc tường như người mất hồn, bác Phạm Văn B. (61 tuổi), em ruột cô L. (một trong 5 nạn nhân tử vong) ngậm ngùi chia sẻ: “Các chú nhìn xem, 10 người ở trong 1 ngôi nhà 17 mét vuông, khi xây dựng thì cố gắng tiết kiệm, xây thật kiên cố, để đến khi xảy ra sự việc thì 5 người không thoát khỏi…”

    “Đâu đó trong ngôi nhà này vẫn còn xác thịt của người thân nhà tôi, hôm qua đi đưa tang 5 người, nhìn thi thể từng thành viên lần cuối, lòng tôi như cắt từng khúc ruột. Anh S. thì còn được nguyên vẹn vì đã chui vào trong nhà tắm, chứ chị tôi bà L. đã cụt cả chân tay. Bé con dâu thì chết trong tư thế ôm chầm lấy cậu con trai 8 tháng tuổi… Sao đau thương lại đổ dồn về cùng 1 lúc như vậy” – bác Phạm Văn B. ứa nước mắt chia sẻ.

    Kể từ khi thoát chết khỏi vụ cháy, chị Bùi Thị T. (27 tuổi, vợ anh C.) vẫn chưa thể tin chỉ trong phút chốc ngọn lửa hung tàn đã cướp đi những người thân trong gia đình. Nhìn di ảnh người thân, chị Thúy rớm nước mắt, có lẽ vì khóc nhiều khiến giọng chị khàn đi nhiều.

    “Đêm hôm đó, có lẽ vì đi làm về mệt nên vợ chồng tôi ngủ không biết gì. Tôi giật mình khi nghe thấy tiếng hô lớn của mẹ chồng gọi các con. Tôi vội lay chồng dậy, khi anh ấy ra mở cửa định đưa cả gia đình thoát thân thì có lẽ do lửa cháy dưới tầng 1 quá lớn đã ập lên nên anh ấy vội đóng kín cửa lại”, chị T. nhớ lại.

    Dương Thùy L. thành viên sống sót sau đám cháy.

    "Lúc này tôi cố ôm 2 đứa con nhỏ và một đứa cháu gái đứng gào khóc, còn anh C. thì cố lấy kệ inox kê bình nước cố đập bung cửa sổ. Bên ngoài cửa số, người dân cũng vội bắc thang lên đập gẫy then cửa sổ, đưa các con cháu tôi ra ngoài. Lúc đó, tôi và chồng cố gọi nhưng bố mẹ và vợ chồng chú H. không còn thưa nữa”, chị T. kể thêm.

    Cháu Dương Thùy L. (13 tuổi), nạn nhân thứ 2 may mắn thoát khỏi lưỡi hái của thần hỏa cho biết, khi xảy ra sự việc chỉ biết la hét, khóc lớn. “Cháu vẫn còn nhớ lúc đó, bà từ trên tầng 3 gọi lớn H. ơi, C. ơi cháy lớn. Cùng với đó là tiếng la hét của những người dân bên ngoài vọng vào. Lúc ấy cháu quá hoảng loạn chỉ biết gào thét gọi cậu, gọi ông.”

    Bác Nguyễn Thị B. là hàng xóm cho hay: “Ông bà ấy ăn ở đức độ lắm, chồng đạp xích lô còn vợ đi phụ hồ thuê, hơn 60 tuổi mà vẫn phải đầu tắt mặt tối lo kiếm tiền cho gia đình. Sao số phận lại nghiệt ngã vậy trời, sao người tốt lại phải hứng chịu nỗi đau quá lớn như vậy.

    XUÂN TÙNG


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-long-me-om-con-8-thang-tuoi-chet-chay-trong-nha-a98301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.