Quảng Bình: Núi lở, trạm bảo vệ Lâm trường Trường Sơn bị vùi lấp hoàn toàn


Thứ 3, 20/10/2020 | 00:39


Cùng sự kiện

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến ngọn núi bị sạt lở, kéo theo đất đá rơi xuống, lấp hết cả trạm bảo vệ rừng Thác Voi nhưng rất may không xảy ra thương vong.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến ngọn núi bị sạt lở, kéo theo đất đá rơi xuống, lấp hết cả trạm bảo vệ rừng Thác Voi nhưng rất may không xảy ra thương vong.

Tối ngày 18/10, một vụ lở núi đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng bình, hậu quả bùn kèm theo đất đá trôi xuống vùi lấp và san phẳng trạm bảo vệ rừng Thác Voi, không còn dấu tích.

Được biết, trạm bảo vệ này ở Lâm trường Trường Sơn thuộc Công ty TNHH Một thành viên Lâm - Công Nghiệp Long Đại (Công ty Long Đại), đóng tại tuyến đường 11, thuộc xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Trạm được xây kiên cố trên nền đất ổn định, phía sau là những đồi cây.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc công ty Long Đại là người đã thông tin về vụ việc. Ông Hùng cũng cho biết thêm rằng công ty đã cho 4 cán bộ nhân viên của trạm Thác Voi và nhiều trạm khác sơ tán về lầm trường, nhờ vậy, không có thiệt hại về người trong vụ lở núi này.

Hiện trường vụ sạt lở vùi lấp trạm bảo vệ rừng Thác Voi. Ảnh: VTC News

Hiện, việc kết nối và đi lại giữa các trạm, lâm trường gặp rất nhiều khó khăn do đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đường 10 và đường 11 nhiều đoạn bị sạt lở, nhiều nơi mất điện và lõm sóng.

Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định công ty đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, lương thực, thuốc men, đồng thời, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, qua đó giảm thiệt hại về người và của đến mức thấp nhất.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-nui-lo-tram-bao-ve-lam-truong-truong-son-bi-vui-lap-hoan-toan-a343144.html