Quảng Nam: 51 người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm


Thứ 2, 19/10/2020 | 13:58


Cùng sự kiện

Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tiến hành thăm khám, điều trị cho 51 người dân có triệu chứng nôn ói, sốt, đau bụng.

Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tiến hành thăm khám, điều trị cho 51 người dân có triệu chứng nôn ói, sốt, đau bụng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam nơi tiếp nhận 51 người nhập viện sau khi ăn bánh mì. Ảnh: Infonet

Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết đã và đang điều trị cho 51 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm. Số bệnh nhân này nhập viện từ ngày 16 đến chiều 19/10, có triệu chứng nôn ói, sốt, đau bụng.

Đến thời điểm này, có 16 người dân đã khỏi bệnh xuất viện về nhà, còn lại 35 người dân đang nằm điều trị tại bệnh viện.

“Sau khi bánh mì, bánh gato ở tiệm Trường Thọ (xã Tam Nghĩa) và một số quán cơm chiên hải sản ở địa phương… thì các bệnh nhân này nhập viện. Trong đó, có 35 bệnh nhân từng ăn tại tiệm bánh mì Trường Thọ với nhiều lứa tuổi, đặc biệt có 2 phụ nữ mang thai", bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam cho hay.

Hiện, bệnh viện đã báo cáo Trung tâm Y tế huyện Núi Thành và Chị cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Nam để lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm.

Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 9/2020, cả nước xảy ra 8 vụ ngộ độc thực phẩm với 93 người bị ngộ độc, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Tính chung trong 9 tháng năm 2020, cả nước xảy ra 65 vụ ngộ độc thực phẩm với 1.667 người bị ngộ độc, trong đó có 21 trường hợp tử vong.

Trong khi đó, theo Cục ATTP, Bộ Y tế, qua phân tích các vụ ngộ độc thực phẩm được ghi nhận từ năm 2010 - 2020 cho thấy, nguyên nhân gây ngộ độc chủ yếu do vi sinh vật (chiếm 38,7%), tiếp đến là do độc tố tự nhiên (chiếm 28,4%), hóa chất (chiếm 4,2%)…

“Có khoảng 70% số vụ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể là do sử dụng suất ăn công nghiệp (suất ăn chế biến sẵn) từ nơi khác vận chuyển đến, không được bảo quản tốt” - Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong cho hay.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-51-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-a343126.html