+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Đi thăm vườn sâm, người đàn ông bị gấu rừng tấn công

    ĐS&PL Trong lúc đi thăm vườn sâm sau thời gian mưa bão, một người đàn ông bị gấu rừng tấn công khiến anh này bị rách mặt, cổ và đầu cũng có vết thương khá sâu.

    Trong lúc đi thăm vườn sâm sau thời gian mưa bão, một người đàn ông bị gấu rừng tấn công khiến anh này bị rách mặt, cổ và đầu cũng có vết thương khá sâu.

    Đi thăm vườn, một người đàn ông bị gấu rừng tấn công. Hình minh họa

    Ngày 19/11, ông Hồ Văn Dang, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Linh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một cá thể gấu tấn công người địa phương.

    Cụ thể, vào khoảng 9h cùng ngày, anh Hồ Văn Hội (SN 1976, trú lại làng Long Héc, thuộc thôn 3, xã Trà Linh) lên thăm vườn sâm Ngọc Linh sau thời gian mưa bão thì không may gặp 1 cá thể gấu rừng.

    Con gấu này đã tấn công khiến anh bị rách mặt, cổ và đầu với những vết thương khá sâu, chảy nhiều máu.

    Ngay sau khi phát hiện, người nhà và dân làng đã khiêng bộ nạn nhân ra Trạm y tế xã Trà Linh để sơ cứu và chuyển viện lên tuyến trên trong tình trạng nguy kịch.

    Theo người dân làng Long Héc, cá thể gấu rừng này đã xuất hiện mấy hôm nay và phá hoại nương rẫy của dân làng.

    Trước đó, khoảng cuối tháng 9/2020, tại địa bàn xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng xuất hiện 3 con voọc thường xuyên tấn công người đi đường.

    Mỗi khi có phương tiện qua đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua thôn Sê Pu, 3 con voọc lao xuống rượt đuổi, cắn người đi đường. Đã có 9 người bị thương nặng và nhiều người bị ngã xe do voọc tấn công.

    Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã giăng đoạn lưới dài gần 1 km, cao 8 mét làm giải pháp tạm thời để ngăn đàn voọc lao ra đường tấn công người. 

    Tuy nhiên, do mưa lũ liên tục khiến việc thi công chưa hoàn thành. Một số đoạn lưới bị sạt lở, tuột khỏi cọc neo, chỉ còn cao 1-2 mét nên voọc dễ dàng lao ra ngoài.

    Ngày 17/11, đàn voọc lại lao ra đường, rượt đuổi, tấn công người lưu thông qua đoạn đường xã Hướng Lập.

    Trong đó, có một con voọc đực nặng cỡ 15 kg cào, cắn vào chân anh Hồ Văn Liên (28 tuổi, ngụ thôn Tà Păng, xã Hướng Lập) để lại nhiều dấu răng, vết xước chảy máu. Nạn nhân Liên được đưa đến Trạm Y tế Hướng Lập để xử lý vết thương ngay sau đó.

    Dự kiến trong tuần tới, các lực lượng liên quan sẽ tiếp tục thi công tiếp đoạn lưới này, đồng thời sửa lại những đoạn bị hư hỏng để ngăn đàn voọc xuống đường tấn công người dân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-di-tham-vuon-sam-nguoi-dan-ong-bi-gau-rung-tan-cong-a346626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan