Quảng Bình: Học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong vì leo trạm biến áp bắt chim


Thứ 5, 04/06/2020 | 02:26


Cùng sự kiện

Khu vực em học sinh lớp 5 gặp nạn là trạm biến áp khu trung chuyển Bãi Dinh, đường dây 400kVA, cấp điện áp 22-0,4kV.

Khu vực em học sinh lớp 5 gặp nạn là trạm biến áp khu trung chuyển Bãi Dinh, đường dây 400kVA, cấp điện áp 22-0,4kV.

Trạm biến áp nơi em học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong. Ảnh: TTXVN

VOV đưa tin, một vụ tai nạn vì điện đã xảy ra tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình khiến một học sinh lớp 5 tử vong.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 3/6, em H.Th. (10 tuổi, trú bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện miền núi Minh Hóa, Quảng Bình) đi từ trường tiểu học Bãi Dinh để về nhà.

Trên đường đi học về, Th. nhìn thấy trên Trạm biến áp ở bản Bãi Dinh có tổ chim nên trèo lên để bắt. Khi vừa trèo lên trạm điện, do bất cẩn Th. không may bị điện giật tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã đến hiện trường, cắt điện và đưa thi thể em Th. xuống. Được biết, em Th. là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trạm biến áp nơi em Th. gặp nạn thuộc khu trung chuyển Bãi Dinh, đường dây 400kVA, cấp điện áp 22-0,4kV.

Qua vụ việc thương tâm này một lần nữa cảnh tỉnh người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức và chủ động phòng tránh tai nạn điện.

Bên cạnh đó, ngành Điện lực và các cơ quan liên quan cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện; thường xuyên kiểm tra kiểm soát nâng cấp hệ thống lưới điện; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền an toàn điện đến với người dân tại các địa phương… nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn xảy ra liên quan đến điện lưới trên địa bàn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-hoc-sinh-lop-5-bi-dien-giat-tu-vong-vi-leo-tram-bien-ap-bat-chim-a325827.html