Quảng Ngãi: Hai tàu cá bị sóng đánh chìm, chủ tàu thiệt hại nặng


Thứ 7, 09/03/2019 | 12:14


Cùng sự kiện

Hai tàu cá của ngư dân Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) vừa về đến khu vực cửa Lở thì bị sóng lớn đánh chìm khiến chủ tàu thiệt khoảng gần 800 triệu đồng.

Hai tàu cá của ngư dân Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) vừa về đến khu vực cửa Lở thì bị sóng lớn đánh chìm khiến chủ tàu thiệt khoảng gần 800 triệu đồng.

Sáng 9/3, tàu cá QNg M-546TS của ngư dân Mai Tiếp và tàu QNg 33002TS của ngư dân Võ Văn Trinh, ở xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) cùng trở về bến sau một đêm đánh bắt hải sản trên biển. Khi 2 tàu cá này về đến khu vực cửa Lở thì bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm.

Nhận tin báo, UBND xã Đức Lợi đã huy động hàng chục người cùng nhiều phương tiện cơ giới tham gia trục vớt tàu gặp nạn.

Đến 11h trưa cùng ngày, tàu cá QNg M-546TS của ngư dân Mai Tiếp đã được trục vớt thành công. Riêng tàu cá của ngư dân Võ Văn Trinh chìm cách bờ hơn 500 m nên việc trục vớt vô cùng khó khăn, dự kiến đến tối cùng ngày mới có thể đưa được tàu vào bờ.

Người dân đang nỗ lưc trục vớt hai tàu bị nạn. Ảnh: Tiền phong

Vụ đắm tàu gần bờ tuy không gây thiệt hại về người, nhưng cũng khiến hai ngư dân gặp khó. Được biết, sau một đêm đánh bắt, 2 tàu cá trên đã trúng đậm cá. Đang trên đường quay về thì gặp nạn. Ước tính, thiệt hại ban đầu gần 800 triệu đồng.

Được biết, mới đây, một tàu đánh cá của ngư dân ở Nghệ An gặp thời tiết xấu đã bị chìm trên vùng biển Cửa Lò. Rất may các ngư dân đã được các tàu đánh cá hoạt động gần đó cứu vớt an toàn.

Cụ thể, vào rạng sáng 6/3 tàu cá TH 6309 TS có 6 ngư dân do anh Hà Văn Hiếu (SN 1988, trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ, đang hoạt động đánh bắt thủy sản tại tọa độ 18058’N - 105059’E thì bị sóng đánh chìm (cách đảo Mắt của Nghệ An về hướng Đông Nam khoảng 2 hải lý).

Sau khi tàu bị chìm, 6 ngư dân trên tàu đã được các tàu cá hoạt động gần đó kịp thời phát hiện, cứu vớt và đưa vào bờ an toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chủ tàu đang liên hệ với các tàu trong tổ cùng khai thác thủy sản để trục vớt tàu.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-hai-tau-ca-bi-song-danh-chim-chu-tau-thiet-hai-nang-a265858.html