Quảng Trị: Phát hiện bom "khủng" gần 300kg khi đào đường


Thứ 4, 23/11/2016 | 23:45


(ĐSPL) - Quả bom có chiều dài 1,7m, trọng lượng lên đến 266kg vừa được Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị cất bốc, xử lý.

(ĐSPL) - Quả bom có chiều dài 1,7m, trọng lượng lên đến 266kg vừa được Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị cất bốc, xử lý.

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, quả bom được phát hiện vào sáng ngày 23/11 khi một nhóm công nhân đang thi công đường dân sinh đoạn qua thôn Prin C, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Sự việc sau đó đã được trình báo lên các cơ quan chức năng của tỉnh này.

[mecloud]nF5TXvgp3a[/mecloud]

Theo VOV, quả bom được phát hiện là loại bom MK 82 500 LBS có chiều dài 1,7m, đường kính 23cm với trọng lượng lên đến 266kg.

Lực lượng chức năng cất bốc quả bom "khủng". Ảnh: Thanh niên.

Ngay sau khi nhận tin báo, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại hiện trường, tiến hành đưa quả bom đến nơi tập kết an toàn để tiến hành hủy nổ.

Như vậy, trong vòng 4 tháng trở lại đây, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và xử lý thành công 4 quả bom “khủng” tại địa bàn huyện Hướng Hóa.

Điều 6. Nguyên tắc tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (Nghị định Số: 26/2012/NĐ-CP)

1. Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hiện, trình báo, bàn giao, giao nộp, thu giữ (kể cả số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do cơ quan chức năng thu giữ được nhưng không có thẩm quyền quản lý) đều phải chuyển giao cho cơ quan Quân sự hoặc cơ quan Công an để xử lý theo quy định.

2. Người làm công tác tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải được tập huấn về chuyên môn quân khí và được trang bị các thiết bị bảo vệ để bảo đảm an toàn.

3. Việc tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải bảo đảm an toàn và hạn chế ảnh hưởng đến môi trường. Việc vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tiếp nhận, thu gom được phải sử dụng phương tiện chuyên dùng hoặc các phương tiện khác nhưng phải bảo đảm an toàn.

4. Việc tiếp nhận, thu gom vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải được tiến hành thường xuyên hoặc thông qua các đợt vận động.

5. Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ còn giá trị sử dụng sau khi được phân loại sẽ được đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]gZgebpvJfv[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-phat-hien-bom-khung-gan-300kg-khi-dao-duong-a171242.html