Quảng Trị: Phong tỏa nhiều khu vực liên quan đến bệnh nhân 749 và 750


Thứ 6, 12/03/2021 | 15:04


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo phong toả hai khu dân cư và một trung tâm y tế huyện do có người nhiễm COVID-19 sinh sống.

Sáng 7/8, Tại Quảng Trị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn ứng phó với 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên xuất hiện trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phong toả hai khu dân cư và một trung tâm y tế huyện do có người nhiễm COVID-19 sinh sống.

Theo đó, chính quyền tỉnh Quảng Trị tiến hành phong tỏa, cách ly thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh) với gần 300 hộ dân, 1.200 nhân khẩu (nơi cư trú của "bệnh nhân 749"), và tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà), với 12 hộ dân (nơi cư trú của bệnh nhân 750. Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh, nơi làm việc của Bệnh nhân 749 cũng bị phong tỏa.

Phong tỏa các khu vực bệnh nhân COVID-19 sinh sống

Nhận định tình hình dịch bệnh có nguy cơ diễn biến phức tạp UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo mức độ nguy cơ cao.

Tỉnh Quảng Trị đã kích hoạt đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật phối hợp với đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm y tế TP Đông Hà và huyện Vĩnh Linh để điều tra cụ thể lịch trình của bệnh nhân, lập danh sách F1 đến F3 để kịp thời khoanh vùng, sẵn sàng các phương án phòng dịch.

Các đội cơ động phản ứng nhanh được giao tiến hành đưa các trường hợp F1 (73 trường hợp) vào cơ sở cách ly tập trung, thông báo lịch trình bệnh nhân công khai để người dân liên hệ qua đường dây nóng.

Cuộc họp khẩn về các trường hợp nhiễm COVID-19 tại Quảng Trị

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm 3 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 2 bệnh nhân (749 và 750) là người ở Quảng Trị.

Bệnh nhân 749 (27 tuổi, trú xã Vĩnh Hòa) là nữ nhân viên y tế, từng đi thăm chị gái ở Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi trở về thì bệnh nhân này đi công tác, tiếp xúc với nhiều người ở 6 trạm y tế trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Bệnh nhân 750 (nam, 28 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà) là bạn trai của bệnh nhân 749. Trước khi vào cách ly tập trung, bệnh nhân có lịch trình đi lại ở nhiều nơi như bệnh viện, quán phở, quán cà phê, rạp chiếu phim...

Đến 7/8, 13 tỉnh, thành phố tại Việt Nam đang có dịch gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam , Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thanh Hóa. Đa số bệnh nhân có liên quan tâm dịch Đà Nẵng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-phong-toa-nhieu-khu-vuc-lien-quan-den-benh-nhan-749-va-750-a333825.html