Rà soát quá trình kết nạp Đảng của nữ trưởng phòng mượn bằng chị gái để thăng tiến ở Đắk Lắk


Chủ nhật, 06/10/2019 | 14:18


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng sẽ thành lập đoàn liên ngành để rà soát quá trình kết nạp Đảng của nữ trưởng phòng mượn bằng chị gái để thăng tiến.

Cơ quan chức năng sẽ thành lập đoàn liên ngành để rà soát quá trình kết nạp Đảng của nữ trưởng phòng mượn bằng chị gái để thăng tiến. 

Sẽ thành lập đoàn liên ngành để rà soát quá trình kết nạp Đảng của bà Thảo. Ảnh: PLO

Liên quan đến vụ nữ trưởng phòng "mượn" bằng của chị gái để thăng tiến ở Đắk Lắk, chiều ngày 6/10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết sau khi xem xét xử lý kỷ luật với những vi phạm đã rõ của bà Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo), Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), cơ quan chức năng có liên quan sẽ thành lập đoàn liên ngành, hoặc giao UBKT Tỉnh ủy tiến hành rà soát quá trình kết nạp Đảng của người này.

“Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các quá trình xem xét hình thức kỷ luật đối với bà Ái Sa, có thể là xóa tên hoặc khai trừ Đảng thì khi có kết quả sẽ công bố. Sau khi đã kỷ luật nữ trưởng phòng, phía Tỉnh ủy sẽ thành lập một đoàn liên ngành để thẩm tra, xác minh coi ai là người giới thiệu, ai là người thẩm tra, về công tác cán bộ…

Sau khi có kết quả xác minh trách nhiệm của từng người, lý do chủ quan khách quan như thế nào, nếu vi phạm đến mức kỷ luật thì sẽ tiến hành kỷ luật. Quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Thượng Hải.

Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin, người đã giới thiệu kết nạp Đảng cho bà Thảo là ông Bạch Văn Mạnh, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, hiện là Giám đốc Sở Nội vụ.

Tuy nhiên, thông tin với VTC News, ông Nguyễn Thượng Hải khẳng định, thời kỳ bà Thảo được kết nạp Đảng là vào năm 2013 thì ông Mạnh đang làm ở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đến năm 2016, ông Mạnh được điều động về giữ chức vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy thì bà Thảo đã được kết nạp Đảng trước đó. Do đó, ông Mạnh không thể là người giới thiệu bà Sa vào Đảng.

Trả lời báo chí, ông Bạch Văn Mạnh nói: "Bà Ái Sa (thực tế là Trần Thị Ngọc Thảo) được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Hành chính – Quản trị vào năm 2013. Lúc này, bà Sa đã là đảng viên kiêm phó phòng thì không có việc tôi giới thiệu cô này vào Đảng. Cả một tập thể lớn trong Văn phòng Tỉnh ủy chứ tôi làm sao nâng đỡ được".

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-soat-qua-trinh-ket-nap-dang-cua-nu-truong-phong-muon-bang-chi-gai-de-thang-tien-o-dak-lak-a295838.html