Rơi nước mắt trước hoàn cảnh éo le của nữ công nhân vệ sinh bị sát hại giữa phố


Thứ 2, 05/04/2021 | 07:22


Cùng sự kiện

Trong mắt mọi người, nữ công nhân vệ sinh môi trường là người hiền lành, chân chất, hết lòng chăm lo vun vén cho gia đình.

Trong mắt mọi người, nữ công nhân vệ sinh môi trường là người hiền lành, chân chất, hết lòng chăm lo vun vén cho gia đình.

Liên quan đến vụ nữ công nhân vệ sinh bị 1 đối tượng dùng gạch sát hai, sáng 5/4, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng. Nạn nhân được xác định là chị Vũ Thị H. (SN 1978, tổ 2, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Chia sẻ với PV, đồng nghiệp của nạn nhân cho hay, khi nghe sự việc xảy ra mọi người đều bàng hoàng không tin vào sự thật. Bởi chị H. luôn được biết đến là người hiền lành, chân chất không bao giờ gây sự với ai.

Theo người đồng nghiệp này, hàng ngày chị H. vẫn thực hiện công việc thu dọn rác trên tuyến Cầu Giấy. Do cuộc sống còn khó khăn lại là trụ cột của gia đình nên dù đã 44 tuổi nhưng nạn nhân chưa xây dựng gia đình.

Nhiều người thân, đồng nghiệp đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

"Cách đây vài năm, chị gái của H. bị tai nạn nên đã tàn tật, đứa con gái của người chị gái này cũng không được nhanh nhẹn và được H. hàng ngày cho đi làm cùng với dì, rồi dì cũng phải nuôi thêm đứa cháu này. Bây giờ dì H. mất đi, đứa cháu này chưa biết tương lai sẽ ra sao", nữ đồng nghiệp chia sẻ và cho biết, nạn nhân không chỉ nuôi đứa cháu mà còn chăm lo cho bố mẹ già vì các anh chị em cũng không mấy khá giả.

Nhiều người hàng xóm đang có mặt chuẩn bị cho lễ phát tang cũng rất đau xót nhận xét về nạn nhân. "Tuy đã có tuổi, nhiều người hỏi thăm mà không chịu lấy chồng, chị H. rất nhanh nhẹn, vui tình và hiền lành. Tất cả mọi công việc ở gia đình đều lo toan, chị mất đi thì cha mẹ già thêm gánh nặng. Ngày nào chị H, cũng đi làm rồi đáo qua nhà để lo cơm nước cho hai ông bà, sau sự việc xảy ra hai bố mẹ chị khóc ngất, cả đêm không ngủ chỉ nhắc đến con, mọi người phải tập trung chăm sóc sức khỏe cho ông bà", một người hàng xóm đau lòng.

Người thân đau xót trước sự ra đi của chị H..

Trước đó, vào khoảng 21h tối 4/4, Công an quận Cầu Giấy nhận được tin báo chị Vũ Thúy H. (SN 1978; trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên Công ty CP Môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên đang đẩy xe chở rác trên đường Cầu Giấy hướng về đường Xuân Thủy thì bất ngờ bị một đối tượng nam thanh niên (không rõ nhân thân lại lịch) dùng gạch đập nhiều lần vào đầu. Hậu quả của việc bị tấn công bất nhờ là chị H. tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội, Công an phương Dịch Vọng tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức các hoạt động điều tra.Chỉ chưa đầy 1 giờ sau, lực lượng công an đã bắt giữ được hung thủ gây án khi đối tượng đang lẩn trốn trong khu đô thị làng quốc tế Thăng Long (Dịch Vọng, Cầu Giấy). Danh tính đối tượng được làm rõ là Lê Như Toàn (SN 1991, HKTT tổ 17, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

Tại cơ quan điều tra, Toàn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-nuoc-mat-truoc-hoan-canh-eo-le-cua-nu-cong-nhan-ve-sinh-bi-sat-hai-giua-pho-a361452.html