Rủ nhau xuống hồ tưới cà phê tắm, 2 học sinh Gia Lai đuối nước thương tâm


Thứ 3, 26/03/2019 | 04:23


Một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai khiến 2 học sinh lớp 6 và 7 của Trường Trung học Cơ sở Đăk Ta Lêu tử vong.

Một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai khiến 2 học sinh lớp 6 và 7 của trường Trung học Cơ sở Đăk Ta Lêu tử vong.

Theo thông tin trên báo Dân sinh, sự việc xảy ra vào khoảng 15h chiều 25/3 tại xã Đak Ta Ley (huyện Mang Yang, Gia Lai).

Thời điểm này, một nhóm học sinh của Trường Trung học Cơ sở Đăk Ta Lêu rủ nhau đi chơi ở khu vực thôn Nhơn Tân. Trời nắng nóng, hai em là T.M.V (lớp 6A) và Đ.N.H (lớp 7A) rủ nhau xuống ao của người dân đào chứa nước tưới cà phê để tắm, trong lúc tắm 2 em bị trượt chân vào khu vực nước sâu và đuối nước. Hoảng hốt, các em còn lại chạy đi tìm người đến cứu. Khi người lớn đến nơi và vớt được hai em V. và H. thì cả hai đã tử vong.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 2 cháu bị đuối nước 8 triệu đồng.

Thời tiết nắng nóng các em nhỏ thường ra sông, suối tắm mát - Ảnh: Minh họa

Trước đó, một vụ đuối nước thương tâm khác cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, theo báo Văn Hóa điện tử vào trưa 11/3, sau khi đi học về, thấy trời nóng bức, một nhóm học sinh trú tại làng Greo Pết rủ nhau đến ao chứa nước cách làng khoảng 200m để tắm. Đến gần 14h cùng ngày, người dân làng Greo Pết thấy cháu Siu Lan (SN 2014) chạy về báo có người chết đuối ở hồ nước.

Sau khi xuống hồ nước dò tìm thì phát hiện 3 thi thể nằm dưới đáy hồ co cụm cùng nhau. Trong số 3 cháu nhỏ bị đuối nước có 1 cháu học lớp 3, còn 2 cháu chỉ mới 5 tuổi đang còn học mẫu giáo ở làng.

Khu vực Tây Nguyên thời điểm hiện tại thời tiết đang nắng nóng cực điểm, cùng với đó nhiều ao hồ được người dân bơm tích trữ nước phục vụ nông nghiệp. Hồ nước sâu, không người trông coi, không hàng rào là nơi được các em nhỏ tìm đến tắm và rất dễ dẫn đến các vụ đuối nước như vừa xảy ra.

Để hạn chế các vụ việc đau lòng tiếp diễn ở các vùng nông thôn, rất cần các cấp chính quyền sớm có biện pháp quản lý các ao hồ trên địa bàn và tuyên truyền trong trường học, gia đình, học sinh thêm nhiều kiến thức để phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến đuối nước.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ru-nhau-xuong-ho-tuoi-ca-phe-tam-2-hoc-sinh-gia-lai-duoi-nuoc-thuong-tam-a268150.html