"Mạnh Thường Quân" khu nhà thờ Tổ nghề trăm tỉ của Hoài Linh là ai?


Thứ 5, 15/09/2016 | 10:08


(ĐSPL) - Công trình đền thờ tổ nghiệp sân khấu do nghệ sỹ Hoài Linh xây dựng ở vùng ven TP.HCM thu hút đông đảo giới nghệ sỹ cùng người hâm mộ.

(ĐSPL) - Công trình đền thờ tổ nghiệp sân khấu do nghệ sỹ Hoài Linh xây dựng ở vùng ven TP.HCM thu hút đông đảo giới nghệ sỹ cùng người hâm mộ. Điều đáng nói, trước thắc mắc về chi phí xây dựng khu đền thờ, Hoài Linh khiêm tốn cho biết, đó chính là do khán giả đóng góp, còn mình chỉ là người bỏ công sức xây.


Công trình trăm tỉ 

Ngày 12/9, nhân dịp giỗ tổ ngành sân khấu, nghệ sỹ Hoài Linh khánh thành công trình đền thờ tổ tại đường số 5, phường Long Phước, quận 9, TP.HCM. Đây là công trình được Hoài Linh ấp ủ 16 năm qua, với bao tâm huyết và công sức. Công trình được khởi công từ tháng 9/2014, được cho là có giá trị 100 tỉ đồng, xây dựng trên diện tích 488m2, trên diện tích khuôn viên 7.000m2... Công trình đã hoàn thành sau hai năm với những giai đoạn khó khăn và căng thẳng. 

Có mặt tại đền thờ tổ nghiệp do Hoài Linh xây dựng, PV chứng kiến hàng trăm nghệ sỹ từ TP.HCM đội mưa về cúng tổ. Cách trung tâm TP.HCM hàng chục km, lại là địa bàn dân cư còn thưa thớt, đường về khó khăn nhưng nhiều nghệ sỹ không quản đường sá xa xôi, họ về cúng tổ, cùng tụ họp và góp vui bằng những tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Trong đó có NSND Kim Cương, NSND Ngọc Giàu, diễn viên Thu Thủy, nghệ sỹ cải lương Kim Tử Long, ca sỹ Lệ Quyên, Khổng Tú Quỳnh, diễn viên hài Nam Thư... cùng đông đảo khán giả yêu thích Hoài Linh đều góp mặt chung vui. 

Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, nghệ sỹ Hoài Linh cho biết: “Công trình cũng như là lời tri ân sâu sắc của Hoài Linh với tổ nghiệp của mình. Tổ nghiệp đã cho mình đi theo ăn cơm tổ, khán giả cho miếng cơm manh áo từ nghề hơn hai mươi năm qua”. Anh cũng cảm ơn khán giả thời gian qua, đã giúp đỡ anh thực hiện tâm nguyện ấp ủ 16 năm và hôm nay đã trở thành hiện thực. Mặc dù trước đó anh gặp khá nhiều trở ngại. 

Hoài Linh trong ngày khánh thành nhà thờ Tổ.

Chỉ là người bỏ công sức 

Hỏi về chi phí đầu tư nhà thờ tổ nghiệp Sân khấu, Hoài Linh khiêm tốn chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn tấm lòng của khán giả dành tặng mình, cảm ơn những đồng nghiệp luôn đồng hành cùng tôi. Việc có đền thờ tổ nghiệp hôm nay là nhờ sự đóng góp của khán giả, tôi chỉ là người bỏ công sức. Đây là công trình do quý vị khán giả đóng góp để Hoài Linh hoàn thành tâm nguyện và xây đền thờ chứ không phải do một mình Hoài Linh xây, anh chị em, bà con cứ xem như đây là nhà của mình vậy”. 

Trao đổi với PV, diễn viên Mai Thanh Hà, diễn viên điện ảnh triển vọng TP.HCM 2016 nói: “Là thế hệ diễn viên mới, trẻ, khi biết công trình đền thờ tổ do nghệ sỹ Hoài Linh đầu tư xây dựng, tôi cũng như những nghệ sỹ khác rất cảm động trước tài năng cũng như nhân cách của anh Hoài Linh. Từ đây, những người theo nghề, yêu nghề sẽ có nơi để thờ tổ nghiệp, để được giao lưu học hỏi cũng như trau dồi kỹ năng nghề nghiệp. 

Mong rằng, tổ nghiệp sẽ luôn bên cạnh anh em đồng nghiệp và sẽ có nhiều nghệ sỹ tỏa sáng, mang lại nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị phục vụ khán giả. Tôi đến với mục đích cúng tổ, chúc mừng anh Hoài Linh khánh thành nhà thờ tổ nghiệp và cũng là cơ hội để xin lộc cầu mong công việc suôn sẻ, phát triển hơn và cầu chúc cho các đồng nghiệp cũng phát triển hơn nữa”. 

Ông Lê Văn Thành, 49 tuổi, một người dân trú gần khu nhà thờ tổ bộc bạch: “Tôi mê Hoài Linh qua những vở hài anh diễn trên ti vi. Từ trước tới nay chỉ biết anh qua màn hình ti vi, nay có dịp khánh thành nhà thờ tổ nghiệp chính anh xây dựng nên chúng tôi bảo nhau đến chúc mừng. Tuy là khách không mời, nhưng chúng tôi rất được tôn trọng, được đón tiếp vui vẻ và được tham quan khu vực hoành tráng này. 

Đúng là có cơ hội tận mắt chứng kiến, chúng tôi cảm phục trước người nghệ sỹ lớn, nhân cách lớn. Một nghệ sỹ dám bỏ tiền túi mua một lô đất lớn, đầu tư xây dựng, trang trí một khu quy mô như thế quả là hiếm có. Vào bên trong, chúng tôi thấy đây là khu vừa trang nghiêm, vừa rất thuần Việt và phối cảnh rất nghệ thuật”.

LÀNH NGUYỄN

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]LBnHax8MD7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-thuong-quan-khu-nha-tho-to-nghe-tram-ti-cua-hoai-linh-la-ai-a147988.html