Sa Pa: Lập đoàn kiểm tra công trình tượng Nữ thần tự do bản "đột biến"


Thứ 3, 20/04/2021 | 12:55


Cùng sự kiện

Những hình ảnh bức tượng bán thân Nữ thần tự do tại Sa Pa (Lào Cai) đang khiến dư luận "dậy sóng" vì ảnh hưởng đến thị hiếu thẩm mỹ.

Những hình ảnh bức tượng bán thân Nữ thần tự do tại Sa Pa (Lào Cai) đang khiến dư luận "dậy sóng" vì ảnh hưởng đến thị hiếu thẩm mỹ.

Trong những ngày gần đây, người dùng mạng xã hội Việt Nam đang xôn xao và tranh cãi về những hình ảnh mới được công bố của công trình tượng bán thân Nữ thần tự do phiên bản "đột biến" tại khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa. 

Tượng Nữ thần tự do gây tranh cãi ở Sa Pa. Ảnh: FB

Theo đó, bức tượng này vốn gây tranh cãi vì trông quá khác so với phiên bản gốc. Ngoài ra, nhiều người cho rằng bức tượng được thiết kế không công phu, lộ nhiều khuyết điểm và trông khá hài hước. 

Trước những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng về tác phẩm này, sáng 20/4, trả lời phỏng vấn với báo Dân trí, ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch thị xã Sa Pa đã lên tiếng về vụ việc, khẳng định chính quyền đã lập tổ công tác kiểm tra sơ bộ.

Cụ thể, ông Quốc cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân và mạng xã hội, chính quyền đã lập tổ công tác đi kiểm tra sơ bộ khu vực đặt tượng. Qua tìm hiểu được biết, đây là điểm du lịch tự phát của người dân, trên diện tích đất có sổ đỏ".

Trao đổi với tờ Vietnamnet trong chiều cùng ngày, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa thị xã Sa Pa cũng đã xác nhận thông tin trên. Trong đó, bà Vượng nói rõ lực lượng chức năng sẽ kiểm tra thực trạng sử dụng đất; việc xây dựng điểm check in này có tuân thủ quy định sử dụng đất hay không; việc sao chép tượng, đặc biệt là lấy nguyên mẫu từ các tác phẩm nổi tiếng thế giới, vĩ nhân… có tuân thủ theo quy định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Được biết, qua kiểm tra sơ bộ, bức tượng Nữ thần tự do này có chiều cao khoảng 30m, được làm từ thạch cao và xi măng, bên trong có khung bằng thép. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ còn cần xem xét thêm về tính an toàn của công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đối bởi bức tượng được đặt ở vị trí khá cheo leo, cần thiết kế đảm bảo an toàn cho du khách. 

Bà Vượng nhấn mạnh: "Thị xã đang yêu cầu chủ cơ sở tổng hợp tài liệu, hồ sơ liên quan để làm việc với đoàn liên ngành".

Ngoài bức tượng Nữ thần tự do "đột biến", tại Sa Pa còn có "phiên bản nhái" của tác phẩm điêu khắc Núi Rushmore (tạc chân dung 4 vị tổng thống Mỹ vào vách núi), nhằm phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Công trình Núi Rushmore "phiên bản nhái" ở Sa Pa. Ảnh: FB

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sa-pa-lap-doan-kiem-tra-cong-trinh-tuong-nu-than-tu-do-ban-dot-bien-a363155.html