Sân bay Vân Đồn tạm thời bị đóng cửa trong vòng 15 ngày


Thứ 5, 28/01/2021 | 14:21


Cùng sự kiện

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông ký quyết định đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Vân Đồn.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông ký quyết định đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Chiều 28/1, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã chính thức ký quyết định số 196/QĐ-BGTVT về việc tạm thời đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong 15 ngày, tính từ 12h ngày 29/1/2021 đến 12h ngày 13/2/2021. 

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ tạm thời đóng cửa trong 15 ngày tính từ 12h ngày 29/1.

Theo đó, bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị liên quan thi hành ngay quyết định này.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết oàn bộ gần 300 cán bộ, nhân viên, bao gồm 159 nhân viên của cảng và nhân viên của các đơn vị khác làm việc tại sân bay đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ngoài ra, ban lãnh đạo cũng đã chỉ đạo triển khai công tác phun khử khuẩn, phòng dịch trên diện rộng với toàn bộ các khu vực trong sân bay và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Cục Hàng không Việt Nam, kể cả phương án tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không khác tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Được biết, sáng 28/1, sau thông tin về BN 1553 là một nhân viên an ninh làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, lực lượng chức năng và lãnh đạo cảng đã nhanh chóng khoanh vùng và có các chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-van-don-tam-thoi-bi-dong-cua-trong-vong-15-ngay-a354267.html