+Aa-
    Zalo

    Sập cần cẩu ở Cầu Giấy: Lời kể của bà bầu bị ngã

    ĐS&PL (ĐSPL) - "Lúc đó tôi đi rất chậm, khi vừa qua ngã tư một đoạn thì xảy ra tai nạn. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ biết khi ngã xuống thì mũ bảo hiểm văng ra", bà bầu nói.

    (ĐSPL) - "Lúc đó tôi đi rất chậm, khi vừa qua ngã tư một đoạn thì xảy ra tai nạn. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ biết khi ngã xuống thì mũ bảo hiểm văng ra", bà bầu bị ngã ra đường trong vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy kể lại.

    Như tin nhanh đã đưa từ trước, vụ sập cần cẩu xảy ra vào khoảng 16h20 ngày 12/5, đoạn trước số nhà 359 Cầu Giấy (Hà Nội) khiến một thai phụ và một nam thanh niên bị thương.

    Chiếc cần cẩu đã đổ sập ngay trước mặt, đập dây cáp vào ngực bà bầu khiến thai phụ ngã ra đường, phải nhập viện.

    Theo tin tức từ báo Vietnamnet, 2 nạn nhân được xác định là chị Nguyễn H.N., 27 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thanh H. (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đó, chị N. đang mang thai 35 tuần.

    Chị N. đang nằm theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

    Tối ngày xảy ra vụ việc, có mặt tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nơi chị N. đang nằm theo dõi, gương mặt những người thân chị N. không khỏi bồn chồn, lo lắng.

    Mẹ của chị N. cho biết, chị N. đang mang thai con trai đầu lòng, đã đăng kí sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Trong quá trình mang thai, sức khỏe chị N. cũng không được tốt. Sau khi được đưa vào viện, chị N. đã được chỉ định làm xét nghiệm máu, nước tiểu, và tiến hành chụp chiếu.

    Bước đầu, các bác sĩ kết luận chưa có gì bất thường, thai phụ không bị ra máu, tuy nhiên vẫn chỉ định nằm tại phòng lưu để tiếp tục theo dõi tim thai trong 48 giờ tới.

    Chị N. vẫn chưa hết bàng hoảng kể lại, khi vừa điều khiển xe máy qua đèn đỏ ngã tư Cầu Giấy được một đoạn thì nghe thấy tiếng động lớn rồi bất ngờ bị vật gì rất cứng đập mạnh vào ngực khiến chị và người đàn ông đi xe máy phía trước ngã xuống đường.

    Video: Tai nạn liên hoàn tại dự án đường sắt trên cao: "Cần xem xét năng lực nhà thầu".

    "Lúc đó tôi đi rất chậm, khi vừa qua ngã tư một đoạn thì xảy ra tai nạn. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ biết khi ngã xuống thì mũ bảo hiểm văng ra. Sau đó tôi được mọi người chạy lại đỡ lên. Tôi cố gọi cho chị gái đến để đưa tới bệnh viện", chị N. nói đứt quãng.

    Cũng theo chị N., rất may mắn, cần cẩu đổ sập vào nhà dân nên chị chỉ bị dây cáp cần cẩu đập vào người. Hiện trên ngực và cánh tay chị N. vẫn còn hằn nguyên vết dầu dây cáp.

    Dù đang rất mệt và bị đau phần hông nhưng chị N. vẫn hỏi mọi người về tình trạng sức khỏe của nam thanh niên điều khiển xe phía trước.

    Có mặt tại bệnh viện, ngoài người thân chị N. còn có 2 người của BQL dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

    Liên quan đến vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy, theo một số nhân chứng, vào khoảng 16h20 ngày 12/5, chiếc cần cầu nằm bên trong công trường thi công tuyến metro Nhổn - Gà Hà Nội bất ngờ đổ ụp xuống cửa hàng thuộc số nhà 359 và 361 đường Cầu Giấy (Hà Nội).

    Tại hiện trường, cánh tay cẩu nặng hàng tấn nằm đè lên các biển quảng cáo của hai cửa hàng vàng bạc và đại lý sơn. Mảnh nhựa, kính và sắt thép vương vãi khắp nơi. Chiếc cần cẩu đổ chắn ngang đường Cầu Giấy và làm toàn bộ giao thông trên tuyến đường này bị ùn tắc theo hướng về phía Cầu Giấy.

    Một người chứng kiến tường tận vụ việc hốt hoảng nhớ lại: “Vào khảng thời gian trên, tôi bất ngờ nhìn thấy chiếc cần cẩu trong công trường từ từ đổ rạp xuống phía trước ngôi nhà số 361. May mắn tai nạn này đã không gây ra thiệt hại cho những người ở trong ngôi nhà này.

    Chiếc cần cẩu đổ sập đã làm ngả một mảng rào chắn công trường khiến chúng va vào hai chiếc xe máy lưu thông qua đây. Trong số hai nạn nhân bị va vào mảng rào chắn, có một người phụ nữ mang bầu đã bị ngã nằm chỏng trơ ra giữa đường, mũ bảo hiểm văng ra một bên. Hai nạn nhân này đã được đưa đi cấp cứu”.

    Hiện trường vụ việc.

    Ông Lê Huy Hoàng, Phó Giám đốc BQL Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, khẳng định vụ sập cần cẩu xảy ra tại công trường dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội.

    17h cùng ngày, một chiếc cần cẩu khác đã được điều đến hiện trường, lực lượng công nhân sau đó cũng được điều động tới cắt dời phần cánh tay cẩu bị đổ để cẩu vào bên trong khuôn viên của công trường.

    Được biết, khu vực xảy ra sự cố sập cần cẩu thuộc gói thầu số 1 xây dựng tuyến cầu cạn từ Nhổn đến Kim Mã do tổng thầu Daelim (Hàn Quốc) thực hiện.

    Sau sự cố, BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã quyết định dừng hoạt động 8 nhà ga để điều tra, kiểm tra công tác an toàn.

    Trước đó, cũng tại tuyến đường sắt này, vào ngày 10/5, tại công trường thi công ga số 4 thuộc gói thầu CP02 dự án đường sắt trên cao đoạn Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã xảy ra sự cố một thanh dầm thép dài 9m, rộng 0,3m, nặng khoảng 630kg) đã tuột cáp cần cẩu rơi xuống đường.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-can-cau-o-cau-giay-loi-ke-cua-ba-bau-bi-nga-a94175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.