Sập trụ sở cũ báo Đà Nẵng khi đang tháo dỡ, 2 người tử vong


Thứ 4, 04/01/2017 | 09:50


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Trong khi đang thực hiện tháo dỡ tòa nhà trụ sở của báo Đà Nẵng thì 2 công nhân bị khối bê tông từ tầng trên đổ sập, đè tử vong.

(ĐSPL) - Trong khi đang thực hiện tháo dỡ tòa nhà trụ sở của báo Đà Nẵng thì 2 công nhân bị khối bê tông từ tầng trên đổ sập, đè tử vong.

[mecloud]KHpibTkOmy[/mecloud]

Báo Trí thức trẻ đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h ngày 4/1. Trong lúc các công nhân đang thực hiện tháo dỡ tòa nhà trụ sở cũ báo Đà Nẵng, số 42 Trần Phú, quận Hải Châu thì gặp nạn, khối bê tông từ tầng trên tòa nhà bị sập đổ. 

Đây là tòa nhà thuộc diện giải tỏa để phục vụ thi công giai đoạn 2 công trình hầm chui phía Tây cầu sông Hàn - cách tòa nhà hành chính Đà Nẵng khoảng 1km.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet.

Ông Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, vụ sập nhà làm 2 người chết, 2 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu là do tai nạn.

Đại diện ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, tòa nhà này đang trong giai đoạn tháo dỡ để bàn giao mặt bằng cho trung tâm quản lý quỹ đất Đà Nẵng. Đơn vị tiến hành tháo dỡ là công ty cổ phần Chiến Dũng.

Theo báo Vietnamnetmột trong hai nạn nhân tử vong được xác định là Cảnh, trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình; người còn lại tên Xuân, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

TP Đà Nẵng đã hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng.

Ngoài ra, chủ đầu tư hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng. Công ty cổ phần Chiến Dũng hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong là 50 triệu đồng.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-tru-so-cu-bao-da-nang-khi-dang-thao-do-2-nguoi-tu-vong-a177034.html