Sạt lở đất ở Bắc Kạn, bé gái 5 tuổi tử vong


Chủ nhật, 13/08/2017 | 14:19


Cùng sự kiện

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày, đất sạt lở làm ngôi nhà của người dân ở Bắc Kạn đổ sập, bé gái 5 tuổi tử vong tại chỗ.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày, đất sạt lở làm ngôi nhà của người dân ở Bắc Kạn đổ sập, bé gái 5 tuổi tử vong tại chỗ.

Báo Bắc Kạn đưa tin, ngày 13/8, mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất vào ngôi nhà của gia đình anh Doanh Thiêm Phương, trú tại thôn Nà Vài, xã Lãng Ngâm (Ngân Sơn) khiến cháu bé 5 tuổi Ngô Thanh T. bị tử vong.

Đất đá sạt lở vùi lấp gần hết ngôi nhà. Ảnh: báo Công an nhân dân

Báo Công an nhân dân dẫn nguồn tin từ hàng xóm của gia đình anh Phương, khoảng gần 5h sáng, người dân đang ngủ thì nghe thấy tiếng ầm ầm. Sau đó, họ nghe tiếng anh Phương cầu cứu. Lập tức mọi người chạy sang thì ngôi nhà đã bị sập hoàn toàn, đất đá vùi lấp xuống căn nhà.

Người dân lập tức bới đất, nhấc cây cối để cứu người; chị Nga được cứu kịp thời, tuy nhiên con gái chị đã tử vong do bị khối đất, đá lớn đè lên người.

Theo TTXVN, tại hiện trường vụ sạt lở, ngôi nhà anh Doanh Thiêm Phương nằm bên triền đồi, đất đá sạt lở vùi lấp gần hết ngôi nhà. Anh Phương cho biết, ngôi nhà được xây dựng từ lâu, gia đình san gạt một góc quả đồi để làm nhà.

Vụ sạt lở đã khiến anh Phương bị đất, đá văng bắn ra ngoài còn vợ anh và con gái thì bị đất đá, tường đè lên người; vợ anh kịp thời được cứu sống, tuy nhiên con gái đã không qua khỏi. 

Bà Chu Thị Huyền, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn xác nhận sự việc và cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng lập tức có mặt để cứu người, sơ tán đồ đạc, người dân khỏi nơi nguy hiểm. Đồng thời lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, các cấp ngành cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn. 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-dat-o-bac-kan-be-gai-5-tuoi-tu-vong-a198966.html