Sở GTVT Hà Nội chính thức lên tiếng về việc làm cáp treo vượt sông Hồng


Thứ 5, 05/07/2018 | 00:11


Sở GTVT Hà Nội chỉ mới tiếp nhận đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng của Tập đoàn POMA và đang trong quá trình xem xét, nghiên cứu.

Sở GTVT Hà Nội chỉ mới tiếp nhận đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng của Tập đoàn POMA và đang trong quá trình xem xét, nghiên cứu.

Những ngày qua, dư luận quan tâm tới việc tập đoàn Poma đề xuất Hà Nội làm tuyến cáp treo vượt sông Hồng để phục vụ vận tải công cộng nhằm giải quyết ùn tắc giao thông đang gây ra nhiều tranh cãi.

Tin trong nước - Sở GTVT Hà Nội chính thức lên tiếng về việc làm cáp treo vượt sông Hồng

Sở GTVT Hà Nội chỉ mới tiếp nhận đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng.

Liên quan tới vấn đề này, ông Trần Hữu Bảo - Chánh Văn phòng sở GTVT khẳng định: “Hiện nay, đơn vị chỉ mới tiếp nhận đề xuất dự án của tập đoàn POMA về việc làm cáp treo vượt sông Hồng chứ chưa có quyết định phê duyệt hay đầu tư dự án này”.

Đối với đề xuất này, ông Bảo cho rằng, đơn vị mới đang trong quá trình xem xét và nghiên cứu đề xuất dự án. Việc có làm cáp treo hay không còn phải xin ý kiến lãnh đạo thành phố, lấy ý kiến các đơn vị, các chuyên gia để đánh giá tính khả thi của dự án. Hiện nay, dự án này mới dừng lại ở khâu đề xuất chứ chưa có gì cả.

Được biết, tuyến cáp treo được nêu ra để phục vụ vận tải công cộng - VTCC (như xe buýt) có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên).

Tuyến cáp treo này sẽ được xây dựng vận hành trên nền tảng kẹp nhả, dịch chuyển các cabin trên không thông qua những dây cáp. Các dây cáp được nối dài thông qua các trụ đỡ cao từ 50 đến hơn 100m.

Dự kiến, tuyến cáp treo này sẽ có sức chứa từ 25 đến 30 khách trên mỗi cabin, mỗi giờ cáp treo sẽ vận chuyển được khoảng 1.000 người với cáp kẹp bên dưới và 6.000 người với cáp kẹp bên trên.

Thế Anh

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-ha-noi-chinh-thuc-len-tieng-ve-viec-lam-cap-treo-vuot-song-hong-a235321.html