Sở Nội vụ TP. HCM trình đề xuất cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức


Thứ 4, 28/08/2019 | 13:25


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM vừa gửi tờ trình lên UBND TP.HCM về việc cho thôi giữ chức vụ Phó TGĐ Tổng công ty TNHH MTV Xây dựng Sài Gòn đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Giám đốc sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm vừa gửi tờ trình lên UBND TP.HCM về việc cho thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng công ty TNHH MTV Xây dựng Sài Gòn đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân dẹp vỉa hè. Ảnh: Infonet

Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, sở Nội vụ TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Đề xuất này được đưa ra sau khi Sở này nhận được thông báo ngày 8/8/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về kết luận của Thường trực Thành ủy liên quan đến giải quyết "đơn xin từ chức" của ông Đoàn Ngọc Hải.

Theo đó, qua rà soát các quy định, sở Nội vụ cho biết tại điểm c, khoản 1, Điều 40 Nghị định 97/2015 có nêu người quản lý doanh nghiệp được từ chức nếu "có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân khác". Đồng thời, Thường trực Thành ủy trong phiên họp ngày 6/8 đã thống nhất để ông Đoàn Ngọc Hải được thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc theo nguyện vọng trong đơn xin từ chức ngày 4/6/2019. 

Trong đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải trình bày: Bản thân ông không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng; không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng; không phù hợp với năng lực sở trường, nếu đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân.

Trước đó, theo thông tin trên Infonet, ngày 20/8, ông Trần Minh Khiêm – Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn xác nhận kể từ khi được bổ nhiệm đến nay, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chưa đến cơ quan mới làm việc ngày nào.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-noi-vu-tp-hcm-trinh-de-xuat-cho-ong-doan-ngoc-hai-thoi-chuc-a290689.html