Sở Nội vụ TP.HCM trả lời cử tri về vụ ông Đoàn Ngọc Hải xin tử chức


Thứ 5, 31/10/2019 | 07:01


Cùng sự kiện

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức.

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa IX, liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức theo nguyện vọng.

Tin trong nước - Sở Nội vụ TP.HCM trả lời cử tri về vụ ông Đoàn Ngọc Hải xin tử chức

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Dân Việt

Trong văn bản của sở Nội vụ TP.HCM gửi Thường trực HĐND TP.HCM về việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa IX, trong đó có phản hồi liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức theo nguyện vọng. 

Cụ thể, VOV đưa tin, theo báo cáo của Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Hải không đến Tổng Công ty để phối hợp giải quyết đơn xin nghỉ việc. 

Do đó, sở Nội vụ đã đưa ra giải pháp Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV trao đổi với sở LĐ-TB&XH để được hướng dẫn trình tự, thủ tục giải quyết đơn xin thôi việc trong trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải không đến làm việc.

Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV cũng cần phối hợp với UBND quận 1, sở Tài chính TP.HCM để thực hiện chế độ chính sách thôi việc cho ông Hải. Do ông Hải từng làm cán bộ, công chức tại quận 1, Tổng Công ty cùng UBND quận 1 sẽ cùng giải quyết nguồn kinh phí trợ cấp thôi việc.

Đồng thời, Tổng Công ty cần phải chặt chẽ về thủ tục hành chính (bằng văn bản) khi trao đổi, liên hệ với ông Hải đảm bảo trình tự giải quyết theo quy định của bộ Luật lao động.

Như Dân Trí đã thông tin trước đó, ngày 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải được điều động và bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin từ chức theo nguyện vọng. 

Ngày 4/9, UBND TP ban hành quyết định cho ông Hải thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Đến này 9/9, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin nghỉ việc gửi Tổng Công ty.

Đến ngày 12/9, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn cùng sở Lao động - Thương binh và Xã hội, sở Nội vụ, UBND quận 1 cùng thảo luận, trao đổi hướng dẫn việc xử lý đơn xin thôi việc của ông Hải.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-noi-vu-tphcm-tra-loi-cu-tri-ve-vu-ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-a299007.html