Sở Y tế thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám 168 Hà Nội


Thứ 5, 16/03/2017 | 09:06


Cùng sự kiện

Sở Y tế Hà Nội quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với phòng khám 168 Hà Nội khi gây chết não dẫn đến tử vong đối với thai phụ Trần Thị Thu Trang

Sở Y tế Hà Nội quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám 168 Hà Nội sau khi gây chết não dẫn đến tử vong đối với thai phụ Trần Thị Thu Trang.

Báo Tiền phong đưa tin, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, căn cứ báo cáo của phòng khám, bản tường trình của các nhân viên trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho người bệnh, ý kiến của chuyên khoa đầu ngành, việc chẩn đoán viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung là chưa phù hợp.

Chỉ định phương pháp khí dung để điều trị viêm nấm âm đạo, cổ tử cung không có trong phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế Hà Nội sẽ liên hệ với Công an huyện Thanh Trì để trích sao hồ sơ, tiếp tục thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét việc chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Trần Thị Thu Trang của Phòng khám 168 Hà Nội để tìm nguyên nhân diễn biến đối với tình trạng người bệnh.

Phòng khám 168, nơi xảy ra vụ tai biến khiến thai phụ hôn mê sâu (Ảnh: báo Kiến thức)

Theo TTXVN, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 716/SYT-GPHD ngày 07/02/2013, cấp lại lần thứ 2 ngày 11/01/2016 (do thay đổi người phụ trách chuyên môn kỹ thuật). Sau sự việc xảy ra ngày 5/3/2017, đến nay, Công ty TNHH Duy Thịnh và phòng khám không liên lạc được với bác sỹ Trịnh Túc Vinh, người trực tiếp khám, điều trị cho thai phụ. Cơ quan Công an huyện Thanh Trì đã thu giữ hồ sơ bệnh án điều trị của bệnh nhân Trần Thị Thu Trang để điều tra vụ việc.

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, sáng 7/3/2017, Sở Y tế đã giao Thanh tra Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra, xác minh. Cùng thời điểm này, Công an huyện Thanh Trì tiến hành điều tra xác minh sau khi nhận được đơn của chị gái của chị Trần Thị Thu Trang trình báo về việc chị Trang đến khám bệnh tại Phòng khám 168 Hà Nội, sau đó chị Trang bị hôn mê và chuyển đến Khoa Cấp cứu A9 - Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng xấu. Mặc dù được tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân Trần Thị Thu Trang đã tử vong sau 9 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-thu-hoi-giay-phep-hoat-dong-cua-phong-kham-168-ha-noi-a184373.html