Sơn La: Tắm ao buổi trưa, 3 học sinh tiểu học đuối nước tử vong


Thứ 5, 15/04/2021 | 13:39


Cùng sự kiện

Sau khi ăn cơm xong, một nhóm học sinh Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Phổng Lăng rủ nhau đi tắm ao, không may đuối nước tử vong.

Sau khi ăn cơm xong, một nhóm học sinh Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Phổng Lăng rủ nhau đi tắm ao, không may đuối nước tử vong. 

Khu vực phát hiện 3 học sinh đuối nước thương tâm. Ảnh: LĐ

Vào khoảng 14h30, ngày 15/4, Công an xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La nhận được tin báo 3 học sinh Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Phổng Lăng bị đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 12h cùng ngày, do đi học sớm nên 3 học sinh rủ nhau đến ao nước thuộc bản Lăng, xã Phổng Lăng tắm. 

Khoảng 14h, cô giáo phát hiện có ba học sinh không đến lớp nên đã liên lạc với gia đình, sau đó phát hiện 3 cháu bị đuối nước.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương, bà con dân bản đã đến hiện trường và tìm được thi thể 3 cháu tại một ao nước thuộc bản Lăng, xã Phổng Lăng.

3 nạn nhân là cháu Q.H.B, C.V.Đ, L.V.S, cùng trú tại xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu, là học sinh lớp 4, lớp 5, trường Tiểu học – Trung học cơ sở Phổng Lăng.

Công an xã Phổng Lăng đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Thuận Châu tiến hành phối hợp xác minh thông tin ban đầu, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Được biết, sau khi nhận được thông tin, Phòng Lao động và Thương binh xã hội huyện Thuận Châu; UBND xã Phổng Lăng đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình 3 em học sinh xấu số này.

Theo thống kê của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, mỗi năm Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Chỉ khoảng 30% học sinh tiểu học và THCS ở Việt Nam biết bơi. 

Trong khi đó, tỷ lệ đuối nước chiếm 50% các vụ tai nạn tử vong, thương tích ở trẻ em. Tâm lý các bậc phụ huynh và nhà trường đều lo lắng trong việc quản lý trẻ em trong dịp nghỉ hè. Việc tổ chức các cuộc dã ngoại, bổ sung kỹ năng sống, tạo điều kiện cho các em vui chơi giải trí cũng rất cần thiết nhưng phải có phương án tuyệt đối an toàn, kể cả an toàn giao thông, an toàn dưới nước… 

Vì thế việc cấp thiết, thường xuyên là gia đình cùng nhà trường phải có phương án bàn bạc thống nhất chọn giải pháp quản lý, tổ chức phương án tốt nhất cho các em vui chơi trong dịp hè…

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-tam-ao-buoi-trua-3-hoc-sinh-tieu-hoc-duoi-nuoc-tu-vong-a362642.html