+Aa-
    Zalo

    Sự thật phía sau vụ "mất tích" bí ẩn của 1 nữ sinh đại học (Kỳ 1)

    ĐS&PL Liên quan đến vụ “mất tích” bí ẩn của nữ sinh Hoàng Diệu Linh, cục Cảnh sát Truy nã tội phạm (bộ Công an) đã vào cuộc để làm rõ.

    Liên quan đến vụ “mất tích” bí ẩn của nữ sinh Hoàng Diệu Linh, cục Cảnh sát Truy nã tội phạm (bộ Công an) đã vào cuộc để làm rõ.

    Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm (bộ Công an) vừa làm rõ việc “mất tích” bí ẩn của nữ sinh Hoàng Diệu Linh (SN 1996, tên nhân vật đã được thay đổi - PV). Linh vốn là sinh viên học viện Ngân hàng, có thành tích học tập tốt. Sau khi cô gái này bị “mất tích” bí ẩn, gia đình tìm mọi cách để liên lạc nhưng không được liền trình báo cục Cảnh sát Truy nã tội phạm để được giúp đỡ.

    Theo tài liệu từ cơ quan công an, ngày 9/11/2016, cục Cảnh sát Truy nã tội phạm nhận được đơn của ông Hoàng Văn N. (SN 1963, trú tại tỉnh Lào Cai) trình báo về việc con gái ruột tên là Hoàng Diệu Linh, đang là sinh viên theo học một trường đại học dưới Hà Nội nhưng bị mất tích nhiều ngày, không thể liên lạc được.

    Sự "mất tích" bí ẩn của Linh khiến gia đình lo lắng (ảnh minh họa/internet).

    Theo ông N., ngày 11/10/2016, Linh xuống Hà Nội để nộp đơn bảo lưu kết quả học tập tại học viện Ngân hàng. Sau đó, Linh có gọi điện về gia đình thông báo ngày 21/10/2016 đến lấy quyết định bảo lưu. Cũng kể từ ngày 21/10, gia đình và bạn bè không thể liên lạc được với Linh, dù đã tìm khắp nơi, liên hệ đến các mối quan hệ thân quen của Linh nhưng cũng không hề có tung tích. Không ai biết Linh đi đâu, làm gì.

    Từ thông tin mà ông N. cung cấp, lực lượng của Phòng 6 thuộc cục Cảnh sát Truy nã tội phạm đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, thu thập tài liệu liên quan đến việc nữ sinh Hoàng Diệu Linh bị mất tích.

    Qua tìm hiểu thông tin từ bạn bè Linh được biết, Linh vốn là sinh viên có học lực giỏi, tính trầm, ít nói, khá kín đáo trong các mối quan hệ bạn bè. Với bản tính thu mình, Linh rất dễ tin người và hay bị người khác lợi dụng khiến bạn bè phải nhiều lần khuyên nhủ.

    Thời gian gần đây, Linh có biểu hiện lạ thường như hay nói dối quanh co, mượn một số đồ có giá trị của các bạn cùng lớp hay những người ở xóm trọ mà không thấy trả lại.

    Theo các bạn của Linh cho biết, Linh có tham gia kinh doanh quần áo với mấy người bạn quen trên mạng (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) và bị lừa mất số tiền lớn nên Linh đã vay mượn tiền, mượn máy tính (laptop) của bạn bè đem đi cầm cố ở các hiệu cầm đồ tại các phồ Bùi Xương Thạch, Tạ Quang Bửu ... thuộc địa bàn TP.Hà Nội nhưng không rõ mục đích để làm gì. Nhận thấy Diệu Linh không có khả năng trả lại nên những người bạn đó đã liên hệ để thông báo cho gia đình Linh biết và đến chuộc lại được một số tài sản.

    Đặc biệt, khi cơ quan công an tiếp tục đi sâu xác minh tại một hiệu cầm đồ trên phố Tạ Quang Bửu (Hà Nội) đã nắm được, Linh còn "đặt" bằng tốt nghiệp THPT và thẻ sinh viên để vay 10 triệu đồng nhưng chưa trả được.

    Cũng trong quá trình mở rộng điều tra, xác minh các mối quan hệ của Linh, các trinh sát đã phát hiện trong thời gian Linh thuê trọ ở phố Chính Kinh, TP.Hà Nội có quen với một người phụ nữ tên Thiên H., khoảng 50 tuổi cũng từng thuê trọ tại tòa nhà, nhưng hiện nay đã chuyển đi đâu không rõ.

    Được biết, Thiên H. là người không có công ăn việc làm, chuyên làm quen, lôi kéo, dụ dỗ những ai nhẹ dạ cả tin. Thiên H. thường lấy cớ xin việc làm hộ, chạy chọt vào các công ty, cơ quan nhà nước và làm cò mồi ... để lừa đảo. Từ đó, những manh mối về cô sinh viên Diệu Linh bị mất tích bắt đầu lộ diện.

    (còn nữa...)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-phia-sau-vu-mat-tich-bi-an-cua-1-nu-sinh-dai-hoc-ky-1-a182232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan