Sự thật về vết bầm trên trên ngực nghi can cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng


Thứ 6, 05/07/2019 | 13:45


Cùng sự kiện

Đại diện BV Đà Nẵng cho biết, vết bầm trên ngực nghi can Hiền là do việc ép tim lồng ngực để tim đập lại.

Thấy vết bầm trên ngực Hiền, người nhà nghi can này đã đưa lên mạng xã hội, gây náo loạn BV Đà Nẵng. Tuy nhiên, đại diện BV cho biết, vết bầm là do việc ép tim lồng ngực để tim đập lại. 

Bị can Hiền đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Thông tin trên báo Thanh Niên, trưa 5/7, tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng, hàng chục người là người nhà của bị can Trần Văn Hiền (17 tuổi, ngụ tổ 43, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) tập trung trước cửa vào khu vực cách ly của Bệnh viện Đà Nẵng, yêu cầu lực lượng Công an và bảo vệ cho họ vào thăm bệnh, gây nên cảnh náo loạn, khiến các lối đi tại khu vực này bị tắc nghẽn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người nhà, bệnh nhân khác đang điều trị tại đây.

Trước đó, khoảng 22h ngày 3/7, nghi can Hiền có biểu hiện mệt, đau ngực, khó thở, cán bộ y tế Trại tạm giam Hòa Sơn khám sơ bộ, chẩn đoán Hiền bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa nên đã đưa Hiền vào Bệnh viện quận Liên Chiểu (525 Tôn Đức Thắng) để cấp cứu.

Sau khi xét nghiệm, chẩn đoán, Bệnh viện quận Liên Chiểu đề nghị chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng với lý do ngoài khả năng chuyên môn.

Nghi can Hiền nhập viện Bệnh viện Đà Nẵng lúc 0h10 ngày 4/7. Từ 1h20 đến 2h30, Hiền bị ngưng tuần hoàn 2 lần, được ép tim lồng ngực và dùng thuốc để tim đập lại. Bệnh viện thông báo Hiền bệnh nặng, diễn biến phức tạp do có nhiều bệnh kèm theo, phải thực hiện lọc máu khẩn cấp và có khả năng tử vong cao.

Bệnh viện đã tiến hành hồi sức tích cực chống độc cho bệnh nhân hơn 1 giờ sau bệnh nhân mới tỉnh lại được. Vết bầm trên ngực nạn nhân là do ép tim lồng ngực để tim đập lại. 

Tuy nhiên, phía người nhà của bị can Hiền không tin vào việc con mình phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch và được thông báo là do biến chứng của bệnh đái tháo đường. 

Bảo vệ pháp luật đưa tin, theo ông Trần Văn Thêm (bố nghi can Hiền), ngày 1/7, gia đình lên trại giam Hòa Sơn thăm anh Hiền thì sức khỏe anh này vẫn đang bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 4/7, gia đình nhận được thông tin Hiền nhập viện trong tình trạng nguy kịch. “Bác sĩ nói bị đái tháo đường nhưng gia đình không tin. Đái tháo đường sao chết lâm sàng trên bệnh viện mấy ngày. Tại sao đưa con tôi đi bệnh viện ngày 3/7 mà đến ngày 4/7 mới báo cho gia đình tôi?”, Bảo vệ pháp luật dẫn lời ông Thêm.

Được biết, bị can Trần Văn Hiền (SN 2002, ngụ tổ 43, phường Hòa Hiệp Nam) phạm tội cố ý gây thương tích, bị tạm giam theo Quyết định số 160/2019/HSST-QĐTG ngày 27/6/2019, của Tòa án nhân dân quận Liên Chiểu.

Thấy vết bầm do ép tim để lại trên ngực Hiền, người nhà nghi can này cho rằng Hiền bị đánh ở trại tạm giam nên đã gửi đơn cầu cứu đến Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng yêu cầu điều tra sự việc liên quan đến bị can Trần Văn Hiền.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-vet-bam-tren-tren-nguc-nghi-can-cap-cuu-tai-benh-vien-da-nang-a282943.html