+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe của các bệnh nhân trong vụ chủ nhà hái nhầm lá ngón nấu canh đãi khách

    ĐS&PL Theo các bác sĩ tại BVĐK Bắc Kạn, 4 nạn nhân trong vụ hái nhầm lá ngón về nấu canh hiện đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

    Theo các bác sĩ tại BVĐK Bắc Kạn, 4 nạn nhân trong vụ hái nhầm lá ngón về nấu canh hiện đã tạm thời qua cơn nguy kịch. 

    Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó, khoảng 20h ngày 11/5, Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn tiếp nhận 4 bệnh nhân bị ngộ độc lá ngón trong tình trạng suy hô hấp, tim đập nhanh, có người ngừng tuần hoàn, nếu không xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm.

    Các nạn nhân bao gồm: ông Tống Văn Liêm, 67 tuổi, bà Ma Thị Luân, 65 tuổi, con trai là Tống Văn Triền, 44 tuổi, đều trú tại thôn Nà Khuổi, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể và một người khách tên Bùi Thị Hạnh 29 tuổi.

    Theo người nhà của gia đình ông Liêm, ngày 11/5 gia đình có khách nên bà Luân hái rau rừng về làm canh. Tuy nhiên do không biết bà đã hái nhầm lá ngón với một loại rau rừng (loại rau mà các gia đình bản địa ở đây vẫn hay ăn có vị ngọt, nhưng hoa nay màu trắng còn hoa lá ngón màu vàng, lá thì giống nhau).

    Ăn nhầm lá ngón, 4 người bị ngộ độc nghiêm trọng. Ảnh minh họa

    Sau khi dùng bữa, cả 4 người đều bị ngộ độc, nôn mửa và đau đầu. Bốn người được đưa lên Trung tâm Y tế huyện Ba Bể cấp cứu nhưng do tình trạng quá nặng, nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cứu chữa.

    Báo Tiền Phong đưa tin, BV Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, 4 nạn nhân trong vụ hái nhầm lá ngón về nấu canh hiện đã tạm thời qua cơn nguy kịch, trong đó bà Ma Thị Luân đã tỉnh và tự thở được, không cần dùng sự hỗ trợ của máy.

    BSCKI Sầm Tư Thế, bác sỹ điều trị tại khoa thông tin trên báo Tiền Phong: Khi tiếp nhận ca cấp cứu cả 4 bệnh nhân đều trong tình trạng lơ mơ, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, kích thích, hôn mê, thở bằng máy, phải dùng thuốc vận mạnh, tình trạng các bệnh nhân khá nặng.

    Sau khi tiếp nhận, cán bộ, y bác sĩ của khoa đã hết sức khẩn trương, kịp thời xử lý bởi 4 bệnh nhân ngộ độc rất nặng, hiện có 01 bệnh nhân là bà Luân đã tự thở, huyết áp ổn định, tỉnh táo. 03 bệnh nhân còn lại đang phải thở máy tại khoa, tiên lượng khá, các bác sỹ tiếp tục theo dõi chặt chẽ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cua-cac-benh-nhan-trong-vu-chu-nha-hai-nham-la-ngon-nau-canh-dai-khach-a275130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan