Súc xả bể chứa, công ty nước sạch Sông Đà dừng cấp nước vô thời hạn


Thứ 4, 16/10/2019 | 08:20


Cùng sự kiện

Do đang trong thời gian thay rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải nước sạch nên công ty nước sạch Sông Đà tiếp tục tạm ngưng cấp nước vô thời hạn.

Do đang trong thời gian thay rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải nước sạch nên công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà tiếp tục tạm ngưng cấp nước cho đến khi có thông báo lại.

Liên quan đến vụ nước sạch có mùi khét do nhiễm dầu thải ở Hà Nội, ngày 16/10, công ty cổ phần VIWACO đã có văn bản gửi khách hàng về việc tiếp tục tạm ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải.

Cụ thể, thời gian dừng cấp nước bắt đầu từ 9h15 ngày 15/10 và sẽ cấp nước trở lại khi có thông báo tiếp theo từ phía công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà.

Thông báo tiếp tục dừng cấp nước từ phía công ty cổ phần VIWACO. 

Trong thông báo từ phía công ty cổ phần VIWACO nêu rõ, ngoài khu vực Tây Nam Hà Nội bị ngừng cấp nước thì các khu vực đang được đấu nối cấp tạm nguồn nước sạch dự trữ của TP.Hà Nội bao gồm: Các xã thuộc huyện Thanh Trì; các phường Đại Kim, Định Công, Thịnh Liệt, Hoàng Liệt thuộc quận Hoàng Mai; phường Thanh Xuân Nam, Phùng Khoang, Kim Giang, một phần phường Khương Đình thuộc quận Thanh Xuân sẽ không bị ảnh hưởng.

Cũng trong ngày hôm nay, công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà đã có thông báo gửi UBND TP. Hà Nội, sở Xây dựng và khách hàng. Đơn vị này cho biết, theo ý kiến chỉ đạo của thành phố và kết luận cuộc họp ngày 15/10, công ty sẽ tiếp tục thay rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà.

"Trong thời gian thau rửa bể chưa, súc xả toàn bộ tuyến ống, công ty buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác súc xả, công ty sẽ có thông báo về thời gian cấp nước trở lại".

Viwaco tiến hành súc xả bể nước ở các khu chung cư. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, vào chiều 15/10, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, UBND TP. Hà Nội đã có thông tin kết quả về việc nước có mùi khét nồng nặc, có váng dầu.

UBND TP. Hà Nội cho biết, từ kết quả xác minh, kết quả giám định xác định mùi “khét” có trong nguồn nước tại các nhà dân trong toàn bộ khu vực cấp nước của nhà máy tại các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông là do chất Styren có từ dầu thải gây ra. Kết hợp với mùi nồng nặc của chất clo (kết quả xét nghiệm có hàm lượng 0,8mg/l - nằm trong giới hạn cho phép theo TCVN).

Qua đây, UBND TP. Hà Nội khuyến cáo, trong thời gian trước mắt, người dân chỉ nên dùng nguồn nước từ công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Mà nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp. Để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng, UBND thành phố bố trí các xe téc của công ty Nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-xa-be-chua-cong-ty-nuoc-sach-song-da-dung-cap-nuoc-vo-thoi-han-a297178.html