Tá hỏa phát hiện trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cửa nhà dân


Chủ nhật, 19/05/2019 | 11:28


Cùng sự kiện

Một bé sơ sinh nặng khoảng 3,5 kg còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở khu dân cư lúc sáng sớm vừa được người dân Cà Mau phát hiện.

Một bé sơ sinh nặng khoảng 3,5 kg còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở khu dân cư lúc sáng sớm vừa được người dân Cà Mau phát hiện.

Theo tin tức trên Người lao động, ngày 19/5, tin từ UBND phường Tân Xuyên, TP Cà Mau (Cà Mau), cho biết người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà của một hộ dân.

Bé trai rất bụ bẫm bị bỏ rơi - Ảnh: Người lao động

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h30 cùng ngày, người dân khóm 3, phường Tân Xuyên bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh nặng khoảng 3,5 kg bị bỏ rơi. Đặc biệt, lúc phát hiện thì bé vẫn còn nguyên dây rốn.

Sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng có mặt lập biên bản sự việc và đưa bé đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra bước đầu, sức khỏe cháu bé ổn định.

Hiện, bé đang được một gia đình có điều kiện nhưng không có con tạm nuôi dưỡng trong thời gian làm thủ tục tìm người thân.

Trước đó, khi tới trạm y tế để mua thuốc, một người dân ở Hà Tĩnh cũng đã tá hỏa phát hiện trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn.

Theo báo Giao thông đưa tin, khoảng 0h ngày 12/5, bà Nguyễn Thị Tý (trú tại xã Kỳ Sơn) thấy mệt trong người nên nhờ người cháu chở đến Trạm Y tế xã Kỳ Sơn để mua thuốc uống.

Khi đi đến trước cổng trạm, bà Tý nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nên vào báo cho nữ y tá Nguyễn Thị Thủy đang trực bên trong trạm lấy đèn pin ra kiểm tra.

Khi ra đến nơi, bà Tý và y tá Thủy tá hỏa khi phát hiện một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong chiếc khăn tắm bỏ trước cổng trạm xá. Ngay lập tức, cháu bé được đưa vào trong trạm xá để chăm sóc.

Qua kiểm tra, sức khỏe bé sơ sinh trong tình trạng bình thường. Hiện Trạm Y tế xã Kỳ Sơn đã báo cáo cho chính quyền địa phương để tìm người thân và làm các thủ tục nhận nuôi cháu bé theo đúng quy định.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-hoa-phat-hien-tre-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-dan-a276072.html