+Aa-
    Zalo

    Tai nạn cầu vượt Thái Hà: Người bị hất lên nóc ca-pô nói gì?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Người đàn ông chặn xe taxi bị hất lên nắp ca-pô khẳng định đang đi tập thể dục, thấy người quen có va chạm với xe taxi, lại gần can thiệp thì bị tài xế taxi húc.

    (ĐSPL) - Vụ taxi gây tai nạn trên cầu vượt Thái Hà, người đàn ông chặn xe taxi bị hất lên nắp ca-pô khẳng định đang đi tập thể dục, thấy người quen có va chạm với xe taxi, lại gần can thiệp thì bị tài xế taxi húc.

    Tin tức từ báo Đất Việt, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính thanh niên bị hất lên nóc ca-pô xe taxi là Lê Ngọc Trường (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), hiện anh này đang điều trị tại BV Quân Y 108.

    Anh Lê Văn Trường bên giường bệnh tại Bệnh viện 108. 

    Chiều 9/11, bên giường bệnh tại Bệnh viện 108, anh Lê Văn Trường (SN 1990)  kể: "Như thường lệ, tôi đi thể dục vào thời điểm trên và thấy ở cầu vượt Ngã Tư Sở có tụ tập đông người. Tôi liền qua đó xem mới biết chiếc xe taxi va chạm với một xe bán tải của người quen tên Tuấn".

    Tôi liền đứng trước đầu xe taxi nói: “Xuống xe xin người ta một câu rồi đi. Nhưng bất ngờ tài, xế xe taxi cho xe tăng ga, làm tôi chỉ kịp nằm lên đầu xe, nắm lấy cần gạt mưa kính trước. Tài xế xe taxi phóng rất nhanh và cho xe lạng lách để hất tôi xuống".

    Khi nằm trên ca-pô tôi hét lớn: “Cho tôi xuống, vợ tôi sắp đẻ rồi, có gì thì từ từ nói chuyện”.

    "Lúc này trong xe taxi có một người phụ nữ và hai em bé, tôi còn nghe thấy người phụ nữ nói với tài xế taxi dừng xe để cho tôi xuống, nhưng tài xế taxi vẫn không nghe. Mãi đến khi đến gần giữa cầu vượt Thái Hà thì xe taxi đâm vào xe máy làm tôi văng xuống đất.

    Sau đó, anh Tuấn người quen của tôi đi xe ô tô đến bế tôi lên và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tôi bị vỡ xương gót chân phải và rách da mũi", anh Trường nhớ lại.

    Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cầu vượt Thái Hà. 

    Với những bằng chứng thu thập được đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định trách nhiệm chính trong vụ tai nạn liên hoàn là do lái xe Đặng Ngọc Cường không làm chủ tốc độ dẫn đến vụ tai nạn. Đồng thời sẽ xem xét việc lái xe Ford Ranger có vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ hay không.

    Tài xế taxi uống rượu trước khi lái xe

    Cũng thông tin về vụ việc này, báo Đất Việt cho biết, làm việc với cơ quan điều tra vào ngày 10/11, qua lời khai của chị Nguyễn Thị Thu T, vợ của lái xe taxi Đặng Ngọc Cường đã bước đầu xác định lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu bia trước đó và có xảy ra va chạm giao thông trước khi gây ra tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà.

    Vợ lái xe hãng Vinataxi nói rằng, sau sự việc xảy ra, chồng chị có biểu hiện khác thường, liên tục lăng mạ người điều khiển phương tiện va chạm trước đó.

    Theo như lời kể của vợ tài xế taxi như tin tức đã đưa trước đó, khi về đến cầu vượt Ngã Tư Sở, anh này không cho xe Ford Ranger của anh Vũ Anh Tuấn (30 tuổi, ở Thanh Xuân) vượt lên. Sau 2 lần bị tạt đầu, lái xe bán tải đã vượt lên rồi ép chiếc taxi vào thành cầu vượt.

    Thấy xe của bạn gặp sự cố, Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi) và Lê Ngọc Trường (25 tuổi) - bạn của lái xe Ford Ranger đang lưu thông hướng ngược chiều về nhà ở quận Thanh Xuân đã dừng lại. Cả 2 tiến lại chỗ Tuấn và anh Cường đang xích mích để can thiệp.

    Hai người này khai rằng, lái xe taxi đã nhấn ga bỏ chạy khi họ gõ cửa nói chuyện. Trong lúc chặn chiếc xe 4 chỗ, anh Trường phải nhảy lên capô vì thấy taxi không giảm ga. Anh ta nắm chặt cần gạt nước, rồi văng xuống đường khi taxi đâm vào hàng loạt xe máy.

    Trước đó, khoảng 22h40 đêm 8/11, trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc, đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô taxi BKS 30A-64.673 do tài xế Đặng Ngọc Cường (SN 1975, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển với 7 xe máy khác. Trước khi đâm vào 7 xe máy, taxi đã hất anh Trường lên nắp capo. Chiều 9/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra.

    Ghi nhận tại hiện trường, cả 7 chiếc xe máy đều bị hư hỏng, nhiều mảnh vỡ văng tung tóe. Ngoài tài xế taxi đã nhảy cầu, có 8 nạn nhân được đưa đi cấp cứu, trong đó một người được xác định đã tử vong là anh Đỗ Văn H (SN 1982, trú tại Vụ Bản, Nam Định).

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]QT4059w3Lg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-cau-vuot-thai-ha-nguoi-bi-hat-len-noc-ca-po-noi-gi-a119102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.