Xe container mất lái lao vào nhà dân, hai mẹ con tử vong tại chỗ


Thứ 2, 16/01/2017 | 08:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chiếc xe container mất lái, bất ngờ tông vào nhà dân gây khiến 2 mẹ con đang ngủ trong nhà tử vong tại chỗ.

(ĐSPL) - Chiếc xe container mất lái, bất ngờ tông vào nhà dân gây khiến 2 mẹ con đang ngủ trong nhà tử vong tại chỗ.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ đăng tải, vào rạng sáng ngày 16/1, trên QL1A thuộc địa bàn xã Nhị Bình, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Theo đó, vào thời gian trên, tài xế Phạm Nam Phú (36 tuổi), trú tại xã Tân Thanh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ lái xe container lưu thông trên QL1A theo hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương, khi đến địa điểm trên, bất ngờ xe mất lái đâm vào một xe ba gác máy đang đậu rồi lao thẳng vào nhà dân.

Chiếc xe container tông vào nhà dân khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ - Ảnh: Dân trí

Lúc này chị Nguyễn Thị Hồng Ngân (37 tuổi) và cháu Nguyễn Anh Khôi (6 tuổi, con chị Ngân) đang ngủ trong nhà đã bị xe container tông tử vong tại chỗ. Chồng chị Ngân bị kẹt chân trong đống đổ nát, đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tại hiện trường, chiếc xe ba gác bị hư hỏng nặng, ngôi nhà bị chiếc xe container tông sập một phần, 3 căn nhà khác ở ven đường cũng bị hư hại nặng. Tài xế may mắn thoát chết.

Báo Dân trí đưa tin, sau khi nhận được tin báo, công an huyện Châu Thành đã có mặt phối hợp với Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng Ban an toàn giao thông tỉnh cũng có mặt chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân và giải tỏa hiện trường, đồng thời thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Do xe cứu hộ tư nhân trên địa bàn quá nhỏ, không thể cẩu nổi xe container giải tỏa hiện trường nên cơ quan chức năng đã phải điều thêm 4 xe cẩu khác mới kéo được xe ra khỏi nhà dân.

Xe cẩu được đưa tới hiện trường đưa xe container ra ngoài - Ảnh: Dân trí

Nhận định ban đầu, có thể tài xế ngủ gục nên để xe lao vào nhà dân, gây tai nạn thương tâm. Đến 10h30 cùng ngày, hiện trường mới được giải quyết xong. Tài xế đã đến cơ quan công an khai nhận sự việc.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-container-mat-lai-lao-vao-nha-dan-hai-me-con-tu-vong-tai-cho-a178375.html