Tai nạn liên hoàn, nam thanh niên bị xe tải cán nát chân


Thứ 4, 14/06/2017 | 03:23


Cùng sự kiện

Hai xe máy va chạm mạnh làm ba người trượt dài trên đường, đúng lúc này, một người bị chiếc xe tải lao đến cán nát chân.

Hai xe máy va chạm mạnh làm ba người trượt dài trên đường, đúng lúc này, một người bị chiếc xe tải lao đến cán nát chân.

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, khoảng 0h ngày 14/6, 3 nam thanh niên (khoảng 25 tuổi) điều khiến 2 xe máy mang BKS 69H1-125.33 và 59N2-701.75 chạy ngược chiều nhau trên đường Nguyễn Thị Tú, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Khi vừa đến trước địa chỉ số 161 Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân thì xảy ra va chạm khiến cả người lẫn phương tiện ngã trượt dài trên đường hàng chục mét.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: báo Sài Gòn giải phóng

Đúng lúc đó, chiếc xe tải do tài xế (khoảng 40 tuổi) điều khiển đang lưu thông hướng từ Quốc lộ 1 về đường Vĩnh Lộc, không kịp xử lý để phương tiện cán qua, dập nát chân một nạn nhân dẫn đến nguy kịch. 2 người còn lại cũng bị rất thương nặng. 

Theo báo Dân Việt, ngay sau đó, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện và báo cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp với Cảnh sát giao thông quận Bình Tân có mặt lấy lời khai các nhân chứng, xử lý, điều tra nguyên nhân. Sáng cùng ngày, hiện trường mới được xử lý xong. 

Hiện lực lượng chức năng đang làm rõ danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ tai nạn.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-lien-hoan-nam-thanh-nien-bi-xe-tai-can-nat-chan-a193239.html