Tái xế lái ô tô "bay" xuống hồ thủy điện Sơn La là Bí thư xã


Thứ 7, 26/08/2017 | 07:55


Cùng sự kiện

Danh tính tài xế lái ô tô "bay" xuống hồ thủy điện Sơn La được xác định là Đỗ Minh K., hiện là Bí thư Đảng ủy xã Pá Khoang (tỉnh Điện Biên).

Danh tính tài xế lái ô tô "bay" xuống hồ thủy điện Sơn La được xác định là Đỗ Minh K., hiện là Bí thư Đảng ủy xã Pá Khoang (tỉnh Điện Biên).

Theo tin tức trên báo Dân Việt, tài xế lái chiếc ô tô đâm xuống lòng hồ thủy điện Sơn La tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu chiều 25/8  là anh Đỗ Minh K., 37 tuổi, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Ông Quàng Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Pá Khoang (cho biết: "Sáng 25/8 sau khi hết giờ làm việc buổi sáng, anh K. có xin phép vắng mặt buổi chiều để đưa mẹ vợ lên tỉnh Lai Châu thăm anh vợ. Trước khi đi anh K còn chỉ đạo UBND xã hoàn thành những nhiệm vụ trong tuần đã triển khai. Đến 17h, UBND xã Pá Khoang bất ngờ nhận được thông tin anh K. bị tai nạn trên Lai Châu. Thông tin như cú sét đánh ngang tai đối với cán bộ, công nhân viên chức của xã.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND xã Pá Khoang, anh Đỗ Minh K. là một Bí thư đảng ủy xã trẻ nhưng rất năng động, sáng tạo trong công việc.

Tin trong nước - Tái xế lái ô tô 'bay' xuống hồ thủy điện Sơn La là Bí thư xã

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin từ người nhà anh K., do lo cho bà Nguyễn Thị N., là mẹ vợ, tuổi cao, đi xe khách không an toàn, anh K. đã xin nghỉ buổi chiều thứ 6 để đưa mẹ vợ từ Điện Biên  lên Lai Châu thăm người nhà.

2 mẹ con anh K. xuất phát ở thành phố Điện Biên lên Lai Châu lúc hơn 13h. Khi lên đến thị xã Mường Lay, anh K. còn gọi điện thông báo với gia đình là sức khỏe của mẹ rất tốt. Tuy nhiên, gần 1 tiếng sau gia đình bàng hoàng nhận được tin anh K.và mẹ bị tai nạn, xe lao xuống lòng hồ thủy điện Sơn La.

Theo thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu, đoạn đường xảy ra tai nạn cua nhiều, rất nguy hiểm. Một bên là ta luy dương một bên là lòng hồ thủy điện Sơn La ở độ sâu khoảng 50m. Tuy đường nguy hiểm nhưng không có lan can phòng vệ mềm bảo vệ, chỉ có cọc tiêu. Khi xảy ra tai nạn, xe ô tô do anh K điều khiển đã đâm gãy cột tiêu, lao thẳng xuống lòng hồ.

Như báo Tri thức trực tuyến đưa tin trước đó, chiều muộn ngày 25/8, ôtô mang biển số tỉnh Điện Biên lưu thông trên quốc lộ 12, theo hướng Điện Biên đi Lai Châu, khi qua đoạn đường thuộc xã Chăn Nưa, huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) thì bất ngờ lao xuống lòng hồ thủy điện Sơn La.

Ông Lò Văn Dán, Chủ tịch UBND xã Chăn Nưa, cho biết khi tai nạn xảy ra, một số người dân địa phương tìm cách xuống hồ cứu hộ nhưng bất thành do mực nước sâu.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương phối hợp Công an huyện Sìn Hồ đến hiện trường để tìm phương án cứu người gặp nạn.

Thiếu tá Bùi Hữu Thỉnh, Đội trưởng đội CSGT Lai Hà, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu cho biết nhà chức trách phải phá cửa kính để cho nước tràn ra ngoài, đưa các nạn nhân ra ngoài. Hai nạn nhân trong xe gồm người đàn ông ngoài 30 tuổi cùng cụ bà khoảng 70 tuổi đã tử vong.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-lai-o-to-bay-xuong-ho-thuy-dien-son-la-la-bi-thu-xa-a200151.html