+Aa-
    Zalo

    Tài xế Lexus cản đường xe cứu hỏa bị phạt 2,5 triệu, tước bằng lái

    ĐS&PL Ông Nguyễn Bắc Vĩnh - người điều khiển ô tô Lexus không nhường đường cho xe cứu hỏa làm nhiệm vụ bị CSGT xử phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

    Ông Nguyễn Bắc Vĩnh - người điều khiển ô tô Lexus không nhường đường cho xe cứu hỏa làm nhiệm vụ, bị CSGT xử phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

    Ông Vĩnh tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 5/10, ông Nguyễn Bắc Vĩnh (59 tuổi, ngụ thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã đến Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Nghệ An để làm việc vụ xe Lexus nghênh ngang cản đường xe cứu hỏa.

    Tại đây, ông Vĩnh được cơ quan chức năng phân tích các sai phạm trong điều khiển ôtô cản trở hoạt động của xe cứu hỏa trên đường Quang Trung, TP.Vinh vào trưa 4/10.

    Thượng tá Nguyễn Nam Hồng, phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Nghệ An, cho biết căn cứ đoạn video clip trên mạng, hành vi vi phạm và lời khai của tài xế, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng và tước bằng lái xe 2 tháng tài xế Vĩnh.

    "Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh các tài xế cần chấp hành quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đặc biệt là trong các trường hợp xe ưu tiên như xe cứu hỏa, cứu thương làm nhiệm vụ. Bởi vì đây là những xe ưu tiên, nếu chỉ cần chậm một phút thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng chức năng", Thượng tá Hồng nhấn mạnh.

    Lý giải về nguyên nhân khiến mình không nhường đường cho xe cứu hỏa, ông Vĩnh cho biết, thời điểm đó, ông không nghe được còi và thông báo của lực lượng cảnh sát chữa cháy.

    “Đến khi tài xế taxi bên cạnh ra tín hiệu có xe cứu hỏa đằng sau tôi mới biết và đánh lái ngay. Bản thân tôi không có ý định chống đối hay cản trở xe cứu hỏa”, ông Vĩnh nói với VOV.

    Sau khi sự việc xảy ra, bản thân ông Vĩnh cũng vô cùng trăn trở và nhận thức được việc làm sai của mình nên xin chịu mọi hình thức xử phạt theo quy định pháp luật.

    Trước đó, vào khoảng 11h ngày 4/11, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho phế liệu thuộc địa bàn xã xóm 15, xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An. Ngọn lửa lớn tạo nên một cột khói khổng lồ bao trùm cả một vùng trời. Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng điều các phương tiện, nhân lực nhanh chóng đến hiện trường cứu hỏa.

    Trong tình thế cấp bách, chiếc xe cứu hỏa trên đường đến hiện trường lại bị một chiếc xe Lexus đã cản đường. Mặc cho xe cứu hỏa hú còi, phát loa thông báo, tài xế chiếc xe Lexus vẫn quyết không nhường đường và chạy ngay phía trước đầu xe cứu hỏa.

    Toàn bộ sự việc được ghi lại, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người sau khi xem xong đoạn clip vô cùng bức xúc trước thái độ của tài xế xe Lexus.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-lexus-can-duong-xe-cuu-hoa-bi-phat-25-trieu-tuoc-bang-lai-a295736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan