Tài xế taxi trả lại khách quên điện thoại "khủng" giá 800 triệu


Thứ 7, 04/04/2015 | 08:03


(ĐSPL) - Một tài xế taxi vừa trả lại cho khách hàng bỏ quên trên xe chiếc điện thoại Vertu giá “khủng” đến 800 triệu đồng.

(ĐSPL) - Một tài xế taxi vừa trả lại cho khách hàng bỏ quên trên xe chiếc điện thoại Vertu giá “khủng” đến 800 triệu đồng.
Tin tức đó được Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (hãng taxi Vinasun) cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM.
Cụ thể, chiều ngày 23/3, một phụ nữ đón chiếc taxi do tài xế Võ Thành Dũng từ Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) đến một chung cư ở đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7).

Tin trong nước - Tài xế taxi trả lại khách quên điện thoại 'khủng' giá 800 triệu

Trao phần thưởng cho các tài xế trả lại tài sản cho hành khách. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

Sau khi trả khách, tài xế Dũng đến gần cầu Tân Thuận thì gặp khách vãng lai gọi xe. Ngừng xe, ông Dũng quay đầu ra sau lấy tấm chắn nắng thì thấy trên băng ghế sau có 2 chiếc điện thoại, một là Vertu (có giá 800 triệu đồng) và một là Iphone 6 nên ông Dũng đề nghị khách đón xe khác và gọi về tổng đài báo. Không lâu sau đó, ông được thông báo tài sản của hành khách bỏ quên nên vòng lại trả lại 2 chiếc điện thoại xịn.
Xem thêm video: Nhặt được cục vàng nặng gần 8kg hình con gà trống.

Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam cho biết thêm, chiều ngày 28/3, tài xế Nguyễn Thanh Sơn chở khách từ một nhà hàng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) qua quận 2 và đến khi trở lại quận 1 thì phát hiện hành khách bỏ quên dưới ghế sau lưng tài xế chiếc cặp da màu vàng. Sau khi thông báo về tổng đài và tiếp tục chở khách thì ông Sơn được thông báo có người nhận là chủ nhân chiếc cặp. Đến khi trả lại chiếc cặp thì được người chủ cho biết trong cặp có khoảng 450 triệu đồng, gồm 20.000 USD và 20 triệu đồng.
Được biết, trong tháng 3/2015, có gần 1.130 lượt lái xe trả lại tài sản cho khách hàng với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng.
Báo Thanh niên thông tin thêm, ngày 3/4, ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc taxi Vinasun đã tặng giấy khen và thưởng nóng 1 triệu đồng/người cho 4 tài xế đã trả lại tiền và tài sản cho khách bỏ quên tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng.
Các tài xế gồm Võ Thành Dũng (trả điện thoại Vertu trị giá 800 triệu đồng và 1 iPhone 3), Ngô Minh Phú (trả điện thoại Vertu trị giá 300 triệu đồng), Nguyễn Thanh Sơn (trả túi xách bên trong có 20.000 USD và 20 triệu đồng), Nguyễn Văn Hải (trả vali áo cưới và tiền mừng 50 triệu đồng).

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-taxi-tra-lai-khach-quen-dien-thoai-khung-gia-800-trieu-a89789.html