Tạm đình chỉ công tác Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán giá cao


Thứ 6, 28/02/2020 | 13:42


Cùng sự kiện

Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp bị tạm đình chỉ công tác, sau khi có người tố bác sĩ này gom khẩu trang trong bệnh viện bán ra ngoài với giá cao.

Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp bị tạm đình chỉ công tác, sau khi có người tố bác sĩ này gom khẩu trang trong bệnh viện bán ra ngoài với giá cao.

Bác sĩ Phạm Hữu Quốc hiện là Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. Ảnh: Zing.vn

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 28/2, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP. HCM) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp.

UBND quận Gò Vấp đồng thời chuyển hồ sơ sang Công an quận Gò Vấp để đơn vị này xử lý theo tin báo tố giác tội phạm theo thẩm quyền.

Theo báo Lao Động, quyết định này được đưa ra sau khi Thanh tra quận Gò Vấp xác minh sự việc trên một số trang mạng xã hội đã nêu "bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc bệnh viện Gò Vấp có dấu hiệu đầu cơ khẩu trang xuất khẩu ra nước ngoài..." vào ngày 27/2. Theo kết quả ban đầu, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội facebook lan truyền bài viết cho biết: "Một giám đốc Bệnh viện ở TP.HCM thâu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiều tỷ, bán với giá cắt cổ luôn. Hèn chi dân mình xếp hàng dài cổ mà không mua được...".

Theo đó, vị giám đốc bệnh viện hứa với một người là sẽ thu gom 20 nghìn thùng khẩu trang (khoảng 50 triệu chiếc) với giá 11 triệu đồng/thùng. Tuy nhiên sau khi khách hàng chuyển tiền cọc, ông thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/thùng.

Bên cạnh đó, người đăng tải còn cung cấp hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng là "Pham Huu Quoc". Với thông tin này, nhiều người cho rằng người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp.

Trả lời VnExpress sáng 28/2, ông Quốc phủ nhận thông tin tố cáo và cho rằng mình bị nhóm người liên quan đến một đại gia "chơi xấu". Lúc đầu, nhóm này nhờ ông mua khẩu trang y tế mang sang Campuchia "làm từ thiện". Nghĩ đây là việc tốt, ông Quốc kêu nhân viên điều dưỡng tên Thái làm việc với nhóm người này.

Theo lời kể của ông Quốc, thỏa thuận giá mua mỗi thùng là 23,5 triệu đồng (470.000 đồng/hộp), bên mua chuyển khoản tiền cọc là 3,3 tỷ đồng. Do bên mua không chuyển khoản được cho Thái nên họ chuyển vào tài khoản của ông Quốc 2,8 tỷ đồng (như hình ảnh tố cáo).

Tuy nhiên, sau khi gom được hơn 200 thùng (khoảng 500.000 chiếc), hai bên xảy ra mâu thuẫn do bên mua chỉ đồng ý giá 11 triệu đồng/thùng (250.000 đồng/hộp). Ông Quốc đã chuyển trả họ 2,8 tỷ đồng, yêu cầu lấy lại hàng nhưng bên mua không đồng ý.

"Sau này tôi mới biết mình sơ suất có thể gây sự hiểu lầm là tôi bán khẩu trang kiếm lời", ông Quốc nói và cho biết mình nhiều lần bị nhóm người này đe dọa, đốt bệnh viện, "cho mất chức"... nên đã trình báo với Công an quận Gò Vấp.

“Thanh tra phải thu thập các thông tin, chứng cứ để xác minh sự việc, nhưng trên tinh thần là phải làm khẩn trương để trả lời dư luận”, lãnh đạo Quận ủy Gò Vấp cho biết và khẳng định sau khi có kết quả thanh tra, UBND Gò Vấp sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-giam-doc-benh-vien-quan-go-vap-bi-to-gom-khau-trang-ban-gia-cao-a313435.html