Tạm đình chỉ công tác Phó Chi cục trưởng Hải quan Bình Phước nghi say xỉn gây tai nạn rồi bỏ trốn


Chủ nhật, 28/06/2020 | 07:43


Cùng sự kiện

Cục Hải quan tỉnh Bình Phước mới đây đã quyết định tạm đình chỉ Phó chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy để phục vụ công tác điều tra.

Cục Hải quan tỉnh Bình Phước mới đây đã quyết định tạm đình chỉ công tác Phó chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy để phục vụ công tác điều tra.

Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Phước đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ. Ảnh: TTXVN

Ngày 28/6, ông Nguyễn Văn Ngàn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải Quan tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ (54 tuổi, Phó chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu) để phục vụ công tác điều tra liên quan đến việc gây tai nạn rồi bỏ chạy bị người dân đuổi theo bắt được giao công an.

Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã làm việc với ông Vệ. Ông này cũng đã có đơn giải trình về vụ việc. Sau đó, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vệ để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Phước, Tổng cục Hải quan vụ việc liên quan đến ông Vệ để các cơ quan này nắm bắt và có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Ông Ngàn thông tin thêm, hiện vụ việc đang trong quá trình cơ quan công an điều tra nên sai phạm đâu phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Quan điểm của Cục Hải quan tỉnh là sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó, không bao che.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 16h30 ngày 26/6, ông Vệ điều khiển xe ô tô hiệu Honda CR-V trên đường ĐT759, hướng từ huyện Bù Đốp đi TPHCM.

Khi xe đến khu vực thôn Bình Tân, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập thì tông trực diện vào xe máy do chị P.T.N. (36 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) đi hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến chị N. ngã văng ra đường, bị thương khá nặng phải nhập viện cấp cứu.

Xe máy bị hư hỏng nặng, xe ô tô của ông Vệ hư hỏng phần đầu.

Sau khi gây tai nạn, ông Vệ tiếp tục phóng xe đi nhưng chạy được khoảng 5km thì bị một số người dân đuổi theo chặn lại. Sau đó, người dân báo cho công an.

Vụ tai nạn được camera an ninh của người dân ghi lại toàn bộ.

Nhận tin báo, công an có mặt lấy lời khai các nhân chứng, đưa ông Vệ về trụ sở làm việc. 

Qua kiểm tra nồng độ cồn, ông Vệ có vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-pho-chi-cuc-truong-hai-quan-binh-phuoc-nghi-say-xin-gay-tai-nan-roi-bo-tron-a328884.html