Tấm vé hạng thương gia và nước mắt người cha muốn về nhìn mặt con gái lần cuối


Thứ 3, 20/04/2021 | 01:15


Cùng sự kiện

Ngay khi biết tin con gái bị xe tải tông tử vong, người bố đã lập tức chạy ra mua vé nhưng không thể về sớm, do mãi đến 20h máy bay mới cất cánh.

Ngay khi biết tin con gái bị xe tải tông tử vong, người bố đã lập tức chạy ra mua vé nhưng không thể về sớm, do mãi đến 20h máy bay mới cất cánh.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào chiều 17/4.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh tấm vé máy bay hạng thương gia của một người đàn ông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM về sân bay Vinh đã gây xôn xao dư luận. Câu chuyện trên là của một người bố tên Trần Văn Hải (47 tuổi), trú xóm 8, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Do cuộc sống khó khăn nên gần 20 năm nay anh Trần Văn Hải phải “tha hương cầu thực” vào làm công nhân ở tỉnh Bình Dương kiếm sống, gửi tiền về nuôi 3 người con ăn học. Trong đó, 2 người con gái lớn song sinh của anh đang học lớp 12, năm nay thi đại học. Còn 1 bé nhỏ học lớp 4 tuổi.

Chiều thứ Bảy (ngày 17/4), khi đang làm việc thì anh Hải nhận được điện thoại của gia đình về việc 2 con gái sinh đôi của anh đi bộ đi học thì bị xe tải tông. Vụ tai nạn khiến 1 cháu tử vong, 1 cháu nguy kịch ở bệnh viện. Nghe tin, anh Hải vội xin nghỉ việc, gấp rút đặt vé máy bay trở về quê.

Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, anh đến quầy của Vietnam Airlines để mua vé nhưng giá hơn 5 triệu đồng. Trong túi của anh không đủ tiền nên được hướng dẫn sang VietJet để mua vé với giá hơn 2 triệu đồng, bay lúc 20h25 phút.

Tấm vé máy bay của anh Hải.

Sau đó anh ra phòng ưu tiên để chờ lên máy bay. Vừa ăn chiếc bánh mỳ, anh nhớ con nên bật khóc tại chỗ. Lúc này, một người đàn ông thấy vậy liền đến an ủi và hỏi thăm, sau đó người này tình nguyện đổi chiếc vé của mình xuất phát vào 18h30 cho anh Hải.

“Tôi không rõ mọi người làm như thế nào nhưng sau đó tôi được nhân viên làm thủ tục cho bay ở một hãng hàng không khác. Do trời hôm đó mưa nên tôi vẫn phải chờ một tiếng mới được bay, nhưng cuối cùng tôi vẫn được về nhà sớm nhờ sự giúp đỡ của mọi người”, anh Hải nói.

Khoảng 21h30 cùng ngày, anh Hải đã có mặt tại nhà. Khi nhìn thấy con gái nằm trong chiếc quan tài, anh như chết lặng... Vợ anh mấy ngày hôm nay thương con nên ngất lên ngất xuống, sức khỏe rất yếu, phải nhờ bác sĩ tiêm thuốc trợ sốc, trợ tim.

Gia đình anh Hải tổ chức tang lễ cho con gái.

“Một người con của tôi bị bể bánh chè, đông máu ở não nhưng bác sĩ bảo rất may là chưa nguy hiểm đến tính mạng. Cháu đã phẫu thuật lần 1 ở chân. Sáng nay (ngày 19/4), bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An hội chẩn lại mới có kết quả”, anh Hải nói.

Anh Hải tâm sự, vợ anh sức khỏe yếu, làm đồng áng ở quê nhà, anh lương công nhân hằng tháng gửi về quê nuôi con nên không tích trữ được nhiều tiền. Nay con gái đầu sắp phải tiếp tục phẫu thuật, vợ chồng anh đang phải vay mượn để đóng tiền viện phí cho con. Anh Hải cũng đang suy tính sẽ về quê nhà tìm kiếm việc làm để bù đắp cho vợ và hai con.

Nguyễn Anh Ngọc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-ve-hang-thuong-gia-va-nuoc-mat-nguoi-cha-muon-ve-nhin-mat-con-gai-lan-cuoi-a363067.html