Tặng giấy khen 3 cảnh sát cơ động dũng cảm cứu người đuối nước


Thứ 3, 14/03/2017 | 10:12


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Đắk Nông vừa trao tặng giấy khen cho 3 cảnh sát cơ động đã có hành động hỗ trợ ứng cứu kịp thời 2 người bị đuối nước.

Công an tỉnh Đắk Nông vừa trao tặng giấy khen cho 3 cảnh sát cơ động đã có hành động hỗ trợ ứng cứu kịp thời 2 người bị đuối nước.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, chiều 13/3, Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã đến trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho Trung úy Nguyễn Ngọc Hà, Thiếu úy Phan Đình Đối, Trung úy Vũ Trường Nam – cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh. Ba người này đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trao giấy khen cho 3 chiến sĩ có hành động cứu người đuối nước (Ảnh: báo Dân trí)

Báo Giao thông cho biết, trước đó, vào khoảng 8h ngày 22/2, hai anh Lê Trọng và Đinh Công Tuyển (ngụ tại tổ dân phố 7, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa) dùng xuồng máy đi lấy củi. Khi đi ra đến giữa hồ đập thủy điện Đắk Tik thì bị lật xuồng khiến cả hai rơi xuống nước. Lúc này, 2 nạn nhân cố gắng bơi vào bờ nhưng bơi được một đoạn đuối sức nên vùng vẫy kêu cứu, nhờ người dân hỗ trợ.

Nhận được tin báo và tiếng kêu cứu của người dân, ngay lập tức 3 chiến sĩ cảnh sát cơ động dùng ca nô chạy đến hỗ trợ ứng cứu đưa nạn nhân vào bờ an toàn. Sau đó, các chiến sĩ tiếp tục đưa ca nô ra hiện trường để lặn tìm tài sản cho hai nạn nhân. Tuy nhiên, do lòng hồ sâu và xuồng đã chìm nên không thể cứu vớt được.

Vào ngày 6/3, sau khi nhận được sự ứng cứu kịp thời của các chiến sĩ, hai anh Lê Trọng và Đinh Công Tuyển đã gửi thư cảm tới Giám đốc Công an tỉnh để bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ cảnh sát Công an Đắk Nông nói chung và 3 chiến sỹ cảnh sát Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh nói riêng.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-giay-khen-3-canh-sat-co-dong-dung-cam-cuu-nguoi-duoi-nuoc-a184112.html