Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam ra mắt giao diện mới


Thứ 6, 12/03/2021 | 14:50


Tạp chí Luật sư Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ tri ân các cộng tác viên, ra mắt Hội đồng Biên tập cho loại hình Tạp chí in và ra mắt giao diện mới.

Nhằm đáp ứng toàn diện cả về nội dung và hình thức của Tạp chí Luật sư Việt Nam - loại hình Điện tử cũng như thay đổi các chuyên mục cho phù hợp với Đề án xin cấp lại giấy phép hoạt động mới đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt, sáng ngày 08/01/2021, tại Hà Nội, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ tri ân các cộng tác viên, ra mắt Hội đồng Biên tập cho loại hình Tạp chí in và ra mắt giao diện mới cho loại hình Điện tử.

Quang cảnh buổi Lễ ra mắt giao diện mới Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ có Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Văn Chiến – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Cơ quan nội chính, Ban Nội chính Trung ương; ông Trần Đức Long, Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; cùng các khách mời là Luật sư, chuyên gia pháp lý; đại diện các cơ quan báo chí và đối tác của Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Tiếp mục văn nghệ khai mạc.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Nguyễn Thị Quỳnh Anh dự buổi Lễ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Nguyễn Văn Chiến tham dự Lễ.

Tạp chí Luật sư Việt Nam thành lập và đi vào hoạt động năm 2014 và được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cấp lại Giấy phép hoạt động báo chí số 366/GP-BTTTT ngày 21/8/2020.

Tạp chí Luật sư Việt Nam là cơ quan nghiên cứu và truyền thông của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và đội ngũ Luật sư Việt Nam, có chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu, tổng kết, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề, thông tin hoạt động hành nghề của Luật sư; đăng tải các bài lý luận khoa học, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ trong hoạt động nghề nghiệp, kỹ năng hành nghề Luật sư, là diễn đàn của đội ngũ Luật sư Việt Nam.

Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam Đặng Ngọc Luyến phát biểu.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thạc sĩ, Nhà báo Đặng Ngọc Luyến - Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam đã đánh giá, tổng kết lại hoạt động của Tạp chí Luật sư Việt Nam trong năm 2020 đầy biến động trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường.

Năm vừa qua là một năm đầy khó khăn và thách thức cho nền kinh tế Việt Nam cũng như thế giới khi đại dịch Covid-19 ập đến. Các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Luật sư Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão kinh tế này. Tuy vậy, nhờ vào việc đẩy mạnh tái cấu trúc tòa soạn, hoàn chỉnh bộ máy nhân sự, nâng cao chất lượng nội dung, quản lý tốt con người… và sự đóng góp, sáng tạo của mỗi cán bộ, phóng viên, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành cơ bản những mục tiêu công tác của mình.

Ngay từ đầu năm, để tạo điều liện cho Tạp chí Luật sư Việt Nam củng cố, ổn định về nhân sự lãnh đạo, Ban Thường vụ và Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã rất quan tâm, nhất trí bổ nhiệm Tổng Biên tập mới và bổ sung Phó Tổng Biên tập cho Tạp chí Luật sư Việt Nam. Như vậy, hiện nay sau khi củng cố Ban Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam gồm Tổng Biên tập và 2 Phó Tổng Biên tập.

Về hoạt động chuyên môn, trên cơ sở Quy chế hoạt động nghiệp vụ, Tạp chí đã tiến hành chấn chỉnh kỷ luật lao động, tăng cường quản lý hành chính và hoạt động của đội ngũ phóng viên, trau dồi đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; tổ chức một số buổi tập huấn về chuyên môn cho cán bộ, phóng viên, nhân viên; điều chỉnh về nội dung, hình thức các số tạp chí in, chú trọng tăng cường chất lượng tin, bài trên tạp chí in, điện tử. Ngoài ra, Tạp chí đã thường xuyên quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, phóng viên. Tạp chí cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động chung của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Về định hướng công tác năm 2021, Tổng Biên tập Đặng Ngọc Luyến cho biết, Tạp chí Luật sư Việt Nam tiếp tục kiện toàn nhân sự Văn phòng đại diện ở miền Nam và khu vực miền Tây Nam Bộ; kiểm tra, sắp xếp lại công tác nhân sự, kỷ luật lao động, điều chỉnh các Ban cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng viết báo điện tử cho phóng viên, biên tập viên, ký kết hợp tác với một số cơ quan báo chí để trao đổi, giao lưu thông tin;…

Bên cạnh đó, cùng với việc chỉ đạo, giúp đỡ như hiện nay, Tạp chí mong Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đơn vị tiếp tục được tạo điều kiện về trụ sở làm việc, các điều kiện khác về cơ sở vật chất cũng như trong tổ chức, hoạt động của Tạp chí.

Thay mặt Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam bày tỏ sự vui mừng được thay mặt Liên đoàn Luật sư Việt Nam tham dự buổi Lễ tổng kết công tác năm 2020, gặp gỡ tri ân cộng tác viên, các đối tác gắn bó cùng Tạp chí Luật sư Việt Nam và đặc biệt là sự kiện ra mắt giao diện mới Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam.

Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi Lễ.

“Liên đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của Tạp chí Luật sư Việt Nam trong thời gian qua. Mặc dù năm 2020 có rất nhiều biến động, dịch bệnh đã làm cả thế giới thay đổi, những khó khăn chưa từng có tiền lệ đã ập đến, nhưng bằng sự nỗ lực và khả năng vượt qua thử thách, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Cùng với phiên bản giấy, Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam từ khi đi vào hoạt động, tuy gặp phải một số hạn chế, khuyết điểm, nhưng cơ bản đã làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, là diễn đàn của giới Luật sư Việt Nam trong việc cập nhật tin tức, hoạt động của Liên đoàn, thông tin chuyên sâu, chuyên ngành về các hoạt động pháp luật; là cầu nối của giới Luật sư Việt Nam với cộng đồng xã hội. Ngoài việc đăng tải các bài viết mang tính nghiên cứu, lý luận về nghề Luật sư, sự phát triển của đội ngũ Luật sư, Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam còn kịp thời phản ánh những thông tin, những ý kiến bình luận về hoạt động xây dựng và thực thi pháp luật gắn sát với cuộc sống, qua đó góp phần cải thiện môi trường pháp lý cho hoạt động của Luật sư nói riêng và mọi mặt của đời sống xã hội nói chung, đóng góp vào công cuộc cải cách tư pháp mà Đảng và Nhà nước đang nỗ lực thực hiện, được giới Luật sư và bạn đọc cả nước đánh giá cao”, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh phát biểu.

Đồng thời, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh cũng lưu ý những nội dung mà Tạp chí Luật sư cần phải làm tốt hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó luôn tuân thủ đúng tôn chỉ mục đích; nâng cao chất lượng các bài viết trên cả hai ấn phẩm; Tạp chí phải là diễn đàn của giới Luật sư trong cả nước trong trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ…

Thay mặt Ban Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam, Nhà báo Trần Mạnh Quyết, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam Trần Mạnh Quyết công bố Quyết định thành lập Hội đồng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Theo đó, ngày 25/11/2020 Tạp chí Luật sư Việt Nam đã ban hành Quyết định số 33/QĐ-TCLSVN về việc thành lập Hội đồng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam gồm 15 thành viên là các Luật sư, chuyên gia pháp lý do Luật sư, Tiến sĩ Phan Trung Hoài – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam làm Chủ tịch.

Ra mắt Hội đồng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Với gần 10 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã và đang là địa chỉ thông tin tin cậy của độc giả và là cánh tay nối dài công tác thông tin tuyên truyền phổ biến đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước trong đội hình báo chí cách mạng Việt Nam.

Với phiên bản Tạp chí điện tử, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã và đang thực hiện nghiêm túc Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Chính phủ. Và để bắt kịp xu thế công nghệ báo chí truyền thông đa phương tiện hiện đại, Ban Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam đã quyết định thay đổi diện mạo mới cho Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam với những tính năng giao diện thân thiện, dễ nhớ, dễ tìm, dễ thấy, dễ đọc, tương tác trực tuyến với bạn đọc.

Ấn nút ra mắt Giao diện mới.

Nhằm đáp ứng việc thay đổi toàn diện cả về nội dung và hình thức của Tạp chí Luật sư Việt Nam - loại hình điện tử cũng như thay đổi các chuyên mục cho phù hợp với đề án xin cấp lại giấy phép hoạt động mới đã được Bộ TT&TT phê duyệt và cấp giấy phép hoạt động báo chí số 366, ngày 28/8/2020. Ngày 09/11/2020, Tạp chí Luật sư Việt Nam có Công văn số 98/CV-TCLSVN gửi Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc thay đổi giao diện và măng séc mới của Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam.

Ngày 30/11/2020, Tạp chí Luật sư Việt Nam có Công văn số 103/CV-TCLSVN gửi Bộ TT&TT về việc thay đổi giao diện và măng séc mới của Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam.

Ngày 15/12/2020, Liên đoàn Luật sư Việt Nam có Văn bản số 406/LĐLSVN gửi Bộ TT&TT về việc thay đổi giao diện măng séc của Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam chúc mừng Tạp chí Luật sư.

Đến ngày 24/12/2020, Bộ TT&TT có Công văn số 5098/BTTTT-CBC gửi Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc Tạp chí Luật sư Việt Nam thay đổi hình thức trình bày tên gọi của loại hình in và giao diện trang chủ của loại hình điện tử. Qua đó, Bộ TT&TT đồng ý việc Tạp chí Luật sư Việt Nam thay đổi hình thức trình bày tên gọi của loại hình in và giao diện trang chủ của loại hình điện tử.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-chi-dien-tu-luat-su-viet-nam-ra-mat-giao-dien-moi-a352106.html