Tàu cá bị tàu hàng đâm chìm, 6 ngư dân được cứu sống


Thứ 6, 24/03/2017 | 09:43


Cùng sự kiện

Đang đánh cá ở vùng biển giáp ranh giữa vùng đánh cá chung, một tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã bị một tàu hàng đâm chìm, cả 6 ngư dân đều rơi xuống biển.

Đang đánh cá ở vùng biển giáp ranh giữa vùng đánh cá chung, một tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã bị một tàu hàng lớn đâm trực diện khiến tàu cá bị chìm, cả 6 ngư dân đều rơi xuống biển.

Theo báo Dân trí, trưa ngày 24/3, thông tin từ Đồn Biên phòng Roòn cho biết, một tàu cá của ngư dân Quảng Bình vừa bị một tàu hàng đâm chìm, đơn vị này đã báo cáo với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh để phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra sự việc.

Trước đó, vào ngày 20/3, khi đang đánh bắt cá ở vùng đánh cá chung Việt Nam – Trung Quốc thì tàu cá mang số hiệu QB 3969 – TS do anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1990, trú thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) làm thuyền trưởng cùng 5 ngư dân khác đã bị một tàu hàng lớn đâm trực diện khiến tàu cá bị chìm, cả 6 ngư dân đều rơi xuống biển.

Một tàu cá của ngư dân Quảng Bình vừa bị tàu hàng lạ đâm chìm. (Ảnh minh họa: báo Dân trí)

Báo Vnexpress thông tin thêm, sau cú va chạm, chiếc tàu 70 CV của anh Hòa bị vỡ và nhanh chóng chìm xuống. Lúc này, chủ tàu tháo thuyền thúng vứt xuống biển để các ngư dân leo lên. “Chúng tôi đã la hét kêu cứu nhưng con tàu to lớn vẫn không có động thái gì”, anh Hòa nói và bày tỏ nghi vấn chiếc tàu này cố tình đâm vào tàu của anh.

Trong lúc hỗn loạn, anh Hòa kịp cầm điện thoại chụp được một số bức hình chiếc tàu hàng. “Thông thường tàu phải treo cờ, nhưng chiếc tàu này không hề có”, anh Hòa cho hay.

Chiếc tàu không treo cờ của quốc gia nào (Ảnh: báo Vnexpress)

6 ngư dân sau đó chen chúc trên chiếc thuyền thúng đường kính chưa đầy 2 mét. Khoảng một tiếng sau, họ may mắn được một tàu cá của ngư dân Quảng Bình bắt gặp và vớt lên.

Cùng đưa tin, báo VietnamNet cho hay, đến khoảng 18h ngày 23/4, cả 6 ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn.

“Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã tổ chức đến thăm hỏi động viên các ngư dân và nắm bắt thông tin. Khi xảy ra sự việc, thuyền trưởng có chụp lại được hình ảnh chiếc tàu hàng nhưng nhìn rất mờ nên chưa thể xác định số hiệu và thuộc nước nào” - Trung tá Phạm Anh Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Roòn (Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết.

Hiện sự việc đã được báo cáo với Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình để tiến hành điều tra, làm rõ.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-bi-tau-hang-dam-chim-6-ngu-dan-duoc-cuu-song-a185247.html