+Aa-
    Zalo

    Tàu cá va vào đá ngầm, 7 ngư dân thoát chết

    ĐS&PL Một chiếc tàu thu mua hải sản từ đảo Thổ Châu về Rạch Giá thì bị đâm vào bãi đá ngầm và chìm dần, 7 người trên tàu được ứng cứu kịp thời

    Một chiếc tàu thu mua hải sản từ đảo Thổ Châu về Rạch Giá thì đâm vào bãi đá ngầm và chìm dần, 7 người trên tàu được ứng cứu kịp thời.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân, thiếu tá Đoàn Ngọc Giang, Phó Đồn Trưởng đồn Nam Du huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giag cho biết, vào lúc 22h ngày 27/2, nhận tin báo từ người dân, anh cùng với 10 đồng chí các bộ, chiến sỹ của đồn Nam Du lên tàu trong đêm tối, cứu thành công 7 người bị nạn trên tàu cá đâm vào đá ngầm ngoài biển khơi, có nguy cơ chìm tàu.

    Chiếc tàu bị nạn là tàu mua hải sản Tài Nhung mang biển số KG 56215 do tài công Võ Hoài Đức (50 tuổi) điều khiển, cùng với một thợ máy, đang trên đường chạy từ hướng Thổ Châu về Rạch Giá, đến tọa độ 34.980-20.300 N thì bị đâm vào dãy đá ngầm và bị kẹt phá nước, có nguy cơ chìm tàu.

    Trên tàu lúc này có 7 người tất cả, ngoài tài công, thợ máy thì 4 người dân đi trên tàu là anh Lê Hữu Hạnh (53 tuổi, ở bãi Ngự xã Thổ Châu), Nguyễn Thị Hường (53 tuổi), cùng ngụ địa chỉ trên, Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi, quê xã Thuận Yên, huyện U Minh Thượng), Phan Thị Hơn (39 tuổi) và cháu bé Huỳnh Anh (4 tuổi).

    Những người trên tàu bị nạn vui mừng khi được cứu (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, thiếu tá Đoàn Ngọc Giang cho biết lúc tiếp cận tàu Tài Nhung, biển đang có sóng khá lớn, thủy triều lại lên nhanh nên tàu cứu nạn phải hết sức khẩn trương với ưu tiên cứu cho được những người đi trên tàu cá.

    Khi tiếp cận tàu bị nạn, đội nhanh chóng đưa tất cả 7 người sang tàu Biên phòng chăm sóc. Sau đó đội huy động thêm phương tiện ghe cào gần đó đến để cùng kết hợp tàu cứu nạn, khắc phục vết nứt và kéo tàu bị nạn ra khỏi dãy đá ngầm về neo đậu trong khu vực của Đồn an toàn.

    Khoảng 2h sáng 28/2, công tác cứu hộ đã hoàn tất.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-va-vao-da-ngam-7-ngu-dan-thoat-chet-a182380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan