+Aa-
    Zalo

    Tàu chở gần 80 khách bị chết máy giữa biển

    ĐS&PL Ngày 4/3, tàu siêu tốc chở gần 80 hành khách từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào đất liền, khi đi được 8 hải lý thì chết máy giữa biển.

    Ngày 4/3, tàu siêu tốc chở gần 80 hành khách từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào đất liền, khi đi được 8 hải lý thì chết máy giữa biển.

    Thông tin mới nhất trên VnExpress, khoảng 10h ngày 4/3, tàu siêu tốc Chín Nghĩa 3 chở gần 80 hành khách rời đảo Lý Sơn vào cảng Sa Kỳ. Sau khi xuất bến được khoảng 8 hải lý, tàu bị chết máy.

    Theo bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch huyện Lý Sơn, sau sự cố các thuyền viên hướng dẫn du khách tránh hoảng sợ, đồng thời sửa chữa tàu nhưng bất thành.

    Tàu khách siêu tốc Chín Nghĩa 03 đang chết máy ngoài biển.

    Sau đó, tàu đã liên lạc vào đất liền đề nghị tàu chở khách Hoàng Sa 3 tiếp cận và lai dắt. “Đến 12h cùng ngày, hành khách và tàu gặp nạn được đưa vào cảng Sa Kỳ. Toàn bộ khách an toàn, sức khỏe tốt”, bà Hương nói.

    Chia sẻ trên Báo Nhân dân, một khách du lịch người Hà Nội có mặt trên tàu cho hay: Khi tàu chết máy trôi tự do trên biển, nhiều hành khách hoảng sợ, điện thoại về nhà báo tin, cũng may là tàu cứu hộ đến hỗ trợ kịp thời đưa chúng tôi vào bờ an toàn. Còn nhiều hành khách tại Cảng Sa Kỳ, khi đứng chờ tàu cho rằng, tàu siêu tốc mới đưa vào hoạt động một ngày mà đã hỏng máy thì các cơ quan chức năng cần xem lại chất lượng con tàu, vì có thể đây là loại tàu cũ đã “quá đát” được đưa về sửa chữa lại rồi đưa vào vận chuyển khách ra vào đảo Lý Sơn là không an toàn...

    Tàu khách siêu tốc Chín Nghĩa 03 thuộc Công ty TNHH Chín Nghĩa, trị giá gần 10 tỷ đồng, có 85 ghế ngồi và được trang bị các thiết bị cần thiết, với thời gian di chuyển vận tải khách từ đất liền ra đảo Lý Sơn và ngược lại chỉ mất khoảng 25 phút; nhanh gấp đôi so với số tàu khách khác đang hoạt động trên tuyến này.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cho-gan-80-khach-bi-chet-may-giua-bien-a182941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan