Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp mở cửa đón khách tham quan


Thứ 4, 10/05/2017 | 06:50


Cùng sự kiện

La Khê, nhà ga màu đầu tiên của tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, dự kiến mở cửa cho người dân thủ đô tham quan vào tháng 5/2017.

La Khê, nhà ga màu đầu tiên của tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, dự kiến mở cửa cho người dân thủ đô tham quan vào tháng 5/2017.

Theo báo Dân trí, dự kiến cuối tháng 5, Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, Ban có kế hoạch mở cửa để nhân dân Hà Nội lên ga trên cao La Khê tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông, đồng thời ghi nhận ý kiến của nhân dân. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên các hạng mục thiết bị vẫn đang phải chờ, việc hoàn thiện toàn bộ nhà ga cũng bị chậm.

Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đang được đặt tại ga trên cao La Khê (Ảnh: báo Dân trí) 

Hạ tầng nhà ga La Khê đến nay đã cơ bản hoàn thiện phần kết cấu và trang trí cảnh quan bên trong, bên ngoài. Nhà ga có thiết kế mái vòm giúp cho không gian nhiều ánh sáng và mát mẻ. Hình ảnh hoa sen và Khuê Văn Các với gam màu trắng sáng được gắn nổi tại các ô cửa của nhà ga.

Bên trong nhà ga các các chỉ dẫn được ghi bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Đơn vị thực hiện dự án cho biết sau khi dự án được đưa vào vận hành, khai thác, phần tiếng Trung Quốc sẽ được bỏ.

Nhà ga có 2 lối lên-xuống, mỗi lối có 1 cầu thang bộ, riêng hạ tầng thiết bị thang máy dành cho người khuyết tật và thang cuốn tự động đang trong quá trình lắp đặt.

Bên trong nhà ga mẫu La Khê (Ảnh: báo VTC News)

Cùng đưa tin, báo VTC News cho biết thêm, dự kiến, 12 đoàn tàu còn lại sẽ được phía Trung Quốc vận chuyển về Việt Nam vào khoảng từ tháng 6 - 7 năm nay để tập kết ở khu Depot Hà Đông, sau đó có thể sẽ chạy thử nghiệm không tải về các nhà ga.

Theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017 sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị, việc kiểm định được tiến hành song song, tuần tự ngay khi lắp đặt thiết bị, Mục tiêu đến tháng 10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-duong-sat-cat-linh---ha-dong-sap-mo-cua-don-khach-tham-quan-a189712.html