Con trai bin Laden kêu gọi lật đổ chính quyền Saudi Arabia


Thứ 5, 18/08/2016 | 23:07


(ĐSPL) - Con trai cựu trùm khủng bố Osama bin Laden kêu gọi người dân Arab Saudi chống lại ảnh hưởng của Mỹ và tham gia vào mạng lưới al-Qaeda.

(ĐSPL) - Con trai cựu trùm khủng bố Osama bin Laden kêu gọi người dân Arab Saudi chống lại ảnh hưởng của Mỹ và tham gia vào mạng lưới al-Qaeda.

Vnexpress dẫn tin tờ Guardian cho biết, thông tin trên do nhóm tình báo SITE, chuyên theo dõi hoạt động khủng bố tiết lộ.

Trong một đoạn ghi âm không rõ ngày tháng, Hamza bin Laden đã kêu gọi người Arab Saudi lật đổ các nhà cầm quyền của vương quốc để giải phóng họ khỏi ảnh hưởng của Mỹ.

Hamza bin Laden, con trai trùm khủng bố bin Laden, khi còn nhỏ. - Ảnh: Stuff 

Hamza, 23 tuổi, cũng muốn thanh niên Arab Saudi tham gia vào chi nhánh al-Qaeda trên bán đảo Arab (AQAP) đóng tại Yemen để "có được trải nghiệm chiến đấu cần thiết".

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Yemen cũng là quê hương của Osama bin Laden dù ông này sinh tại Ả Rập Xê Út. Trùm khủng bố này bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại Pakistan năm 2011. Chính quyền Ả Rập Xê Út tước quốc tịch của Osama bin Laden vào năm 1994 sau khi trùm khủng bố này ban bố một sắc lệnh Hồi giáo lăng mạ gia đình hoàng gia Ả Rập và Mỹ.

Hôm 10/7, Hamza bin Laden thề tiếp tục cuộc chiến của nhóm khủng bố quốc tế chống lại Mỹ và đồng minh trong bài phát biểu "Chúng ta đều là Osama" với thời lượng 21 phút, theo nhóm tình báo SITE.

"Bọn ta sẽ tiếp tục tấn công nhằm vào các ngươi tại Mỹ và nước ngoài để đáp trả sự đàn áp từ Mỹ với người dân Palestine, Afghanistan, Syria, Iraq, Yemen, Somalia và những vùng đất Hồi giáo còn lại, đã không thể sống sót dưới sự đàn áp đó", Hamza nói.

Hamaz nói, đây không chỉ là "sự trả thù cho riêng Osama mà còn là rửa hận cho những người bảo vệ Hồi giáo".

Theo tình báo Mỹ, Hamza được bố huấn luyện để thay mình nắm quyền lãnh đạo mạng lưới. Tháng trước, Hamza cũng ra thông điệp cam kết tiếp tục cuộc chiến chống lại Mỹ và đe dọa trả thù Washington vì đã giết cha của y.

Các chuyên gia về khủng bố lưu ý, Hamza đã tăng cường sức ảnh hưởng đối với những tay súng al-Qaeda kể từ sau ngày kỷ niệm 5 năm ngày bin Laden bị tiêu diệt. Quyền lực của Hamza đã được mang ra để so sánh với thủ lĩnh al-Qeda tại Ai Cập là Ayman al-Zawahiri.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]CXvDcUZrel[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-bin-laden-keu-goi-lat-do-chinh-quyen-saudi-arabia-a144326.html