+Aa-
    Zalo

    Tết Dương Lịch dự báo rét đậm rét hại, ngang với kỷ lục năm 2016

    ĐS&PL Đợt rét đậm rét hại lần này sẽ có có độ ngang với đợt rét kỷ lục năm 2016 và sẽ kéo dài hết dịp nghỉ Tết Dương lịch.

    Đợt rét đậm rét hại lần này sẽ có có độ ngang với đợt rét kỷ lục năm 2016 và sẽ kéo dài hết dịp nghỉ Tết Dương lịch.

    Đợt rét trong dịp Tết Dương lịch 2021 có thể tái lập kỷ lục năm 2016. Ảnh minh họa

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (KTTV) thông tin, chiều nay (29/12), bộ phận không khí lạnh rất mạnh được báo đã tiến gần biên giới phía Bắc nước ta. Từ chiều tối nay (29/12), bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm nay sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ngày mai (30/12) ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ.

    Theo ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, cho biết, đợt không khí lạnh lần này không chỉ gây giảm nhiệt mạnh trên đất liền và gây ra đợt rét đậm, rét hại thứ 2 của mùa đông năm nay với nguy cơ cao xảy ra băng giá ở các vùng núi cao mà còn gây gió rất mạnh đất liền cũng trên các vùng biển nước ta

    Cụ thể, từ tối và đêm nay (29/12), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền ở các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ cấp 5, vùng ven biển cấp 6, có nơi giật trên cấp 7.Từ đêm nay (29/12) đến ngày 1/1/2021, ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 10; vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,5-5,5m.

    Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; biển động rất mạnh; sóng biển cao từ 5,0-7,0m.

    Khu vực Hà Nội đêm nay (29/12) có mưa, mưa nhỏ; từ ngày mai (30/12) trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 6 - 9 độ C.

    So sánh với đợt rét kỷ lục năm 2016, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, cho hay, cả 2 đợt không khí lạnh đều có cường độ rất mạnh.

    Tuy nhiên năm 2016, không khí lạnh mạnh kết hợp với cả hệ thống gió tây mạnh ở 5.000m nên gây ra tình trạng rét ẩm, mưa tuyết xuất hiện nhiều nơi. Trong khi đó, đợt này chủ yếu là rét khô, ban đêm nhiệt độ xuống rất thấp, ban ngày có nắng nên cảm giác rét buốt không bằng năm 2016.

    Ông Hưởng thông tin thêm, thời điểm rét nhất sẽ xuất hiện từ đêm ngày 30/12 tới sáng ngày 2/1/2021.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-duong-lich-du-bao-ret-dam-ret-hai-ngang-voi-ky-luc-nam-2016-a351010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan