Thái Bình: Dùng dây điện trần để bẫy chuột, một người bị giật tử vong


Thứ 2, 19/08/2019 | 00:30


Cùng sự kiện

Ra đồng bón phân cho lúa, người phụ nữ vướng vào dây điện trần của một hộ dân giăng để bẫy chuột rồi bị điện giật tử vong.

Ra đồng bón phân cho lúa, người phụ nữ vướng vào dây điện trần của một hộ dân giăng để bẫy chuột rồi bị điện giật tử vong.

Tin trong nước - Thái Bình: Dùng dây điện trần để bẫy chuột, một người bị giật tử vong

Dây điện trần người dân dùng để bẫy chuột. Ảnh: Dân Sinh 

Thông tin trên báo Gia Đình Việt Nam, tối 18/8, ông Nguyễn Tiến Vững, Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến điện, khiến 1 người tử vong.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày 18/8. Vào thời gian trên, bà M. ra đồng bón phân cho lúa thì bất ngờ vướng vào dây điện trần do gia đình ông N.H.T. (trú cùng địa chỉ) giăng để bẫy chuột.

Vụ việc khiến bà M. bị điện giật. Khi được phát hiện, nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt ghi nhận vụ việc và báo cáo lên Công an huyện Đông Hưng. Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Dân Sinh, ông Hoàng Sơn, tổ trưởng tổ điện xã Nguyên Xá, (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, hiện trên địa bàn lúa đang "vào thì con gái" nên chuột phá phách nhiều. Các gia đình nhà gần cánh đồng đã tự ý kéo dây điện ra ruộng để giăng bẫy diệt chuột, đây là việc làm vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và cộng đồng.

"Ở địa phương chúng tôi đã cảnh báo và tuyên truyền rất nhiều lần qua các cuộc họp ở xã, ở thôn và qua hệ thống loa cộng cộng của xã. Cán bộ trong tổ Điện lực của xã cũng thường xuyên đi tuần tra trên các cánh đồng, đã phát hiện, cắt bỏ, thu giữ nhiều mét dây điện dùng để căng lưới bẫy chuột và xử lý nghiêm 1 số vụ.

Nhưng vẫn còn có những hộ dân ý thức kém đã lén lút buổi tối kéo dây điện để ra đồng để giăng bẫy diệt chuột và đã gây hậu quả chết người như trường hợp ở thôn Hồng Phong là một điều đáng buồn và đáng lên án" - ông Sơn chia sẻ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-dung-day-dien-tran-de-bay-chuot-mot-nguoi-bi-giat-tu-vong-a289257.html