Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư đoàn phường dâm ô bé gái 11 tuổi


Thứ 6, 21/06/2019 | 11:58


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” xảy ra tại UBND phường Đề Thám.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” xảy ra tại UBND phường Đề Thám.

Trụ sở UBND phường Đề Thám nơi nghi phạm Dương làm việc. Ảnh: Báo Bảo vệ Pháp luật

VTC News đưa tin ngày 21/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” xảy ra tại UBND phường Đề Thám, TP Thái Bình; ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Ánh Dương (SN 1984, trú tại tổ 8, phường Đề Thám) phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 1 điều 146 Bộ luật hình sự.

Trước đó, báo Dân Trí dẫn thông tin gia đình nạn nhân cung cấp, tối 10/6 cháu Lan (tên nạn nhân đã được thay đổi, SN 2008) cùng với các bạn khác đến sân UBND phường Đề Thám để sinh hoạt hè. Tại đây, khi Lan cùng các bạn đang chơi ở tầng 4 thì ông Dương lên rủ các cháu xuống phòng làm việc của mình để chơi.

Tại phòng Bí thư Đoàn, người đàn ông này cho các cháu mượn máy tính để chơi và nghe nhạc. Khi bạn đang ngồi xem máy tính thì bé Lan bị Dương sờ soạng khắp người. Khi cháu phản ứng thì đối tượng vẫn bám theo để thực hiện hành vi. Sau đó cháu Lan đã bỏ về nhà và kể lại sự việc với gia đình.

Sau khi nghe con gái kể, gia đình cháu đã làm đơn tố cáo hành vi đồi bại của ông Phạm Ánh Dương tới Công an TP. Thái Bình.

Sau khi vào cuộc xác minh, ngày 12/6, Công an TP. Thái Bình đã bắt giữ Phạm Ánh Dương để điều tra về hành vi Dâm ô với người dưới 16 tuổi, được quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo nguồn tin của báo Bảo vệ Pháp luật,  liên quan tới vụ việc này, một cán bộ phường Đề Thám cho hay, ở cơ quan, Dương là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình. Dương đã có vợ con. Sau khi biết thông tin sự việc, mọi người trong cơ quan ai cũng bất ngờ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-khoi-to-bat-tam-giam-bi-thu-doan-phuong-dam-o-be-gai-11-tuoi-a280732.html