Thái Bình: Tạm giữ Bí thư Đoàn phường dâm ô bé gái 11 tuổi


Thứ 5, 13/06/2019 | 00:11


Cùng sự kiện

Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Bí thư Đoàn phường Đề Thám để điều tra về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Bí thư Đoàn phường Đề Thám (TP. Thái Bình) để điều tra về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Bí thư Đoàn phường Đề Thám, TP. Thái Bình vừa bị bắt để điều tra hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Ảnh: Petrotimes

Ngày 12/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình vừa bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với Phạm Ánh Dương (SN 1984, trú tại tổ 8, phường Đề Thám, TP. Thái Bình) để điều tra về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, VTC News đưa tin.

Trước đó, gia đình cháu T.G. (tên nạn nhân đã được thay đổi) (SN 2008) đã làm đơn tố giác hành vi của đối tượng Phạm Ánh Dương.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 10/6 khi cháu G. đang đi sinh hoạt hè cùng các bạn. UBND phường Đề Thám đã khẩn trương vào cuộc và thông tin cho cơ quan Công an phường để xác minh.

Qua quá trình điều tra, xác minh, hành vi của Dương đã cấu thành tội phạm. Khi bị tạm giữ hình sự, đối tượng Phạm Ánh Dương đang là Bí thư Đoàn phường Đề Thám, TP. Thái Bình.

Báo Dân Sinh dẫn lời đại diện Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Thái Bình cho biết: Sở đã nắm được thông tin và chiều nay đã yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội TP. Thái Bình báo cáo sự việc trong sáng ngày 13/6.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình đang điều tra làm rõ sự việc.

Theo Điều 146 Bộ luật Hình sự, người đủ 18 tuổi trở lên có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu phạm tội 2 lần trở lên, đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh và khiến nạn nhân rối loạn tâm thần, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm. Trường hợp phạm tội làm nạn nhân tổn thương cơ thể 61% trở lên hoặc làm bị hại tự sát thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-tam-giu-bi-thu-doan-phuong-dam-o-be-gai-11-tuoi-a279621.html